“Tự hào tiến bước dưới cờ Đảng” là chủ đề công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu niên năm 2015

(VOV5) - Hội nghị Ban chấp hành Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh lần thứ sáu, khóa X, diễn ra trong hai ngày 25-26/12, tại Hà Nội.

“Tự hào tiến bước dưới cờ Đảng” là chủ đề công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu niên năm 2015 - ảnh 1
Ông Nguyễn Đắc Vinh - Bí thư thứ nhất BCH Trung ương Đoàn tặng cờ cho 18 đơn vị có thành tích xuất sắc năm 2014


Phát biểu tại Hội nghị, Bí thư thứ nhất Trung ương Đoàn Nguyễn Đắc Vinh nhấn mạnh trong năm 2015, các cấp bộ Đoàn xác định là năm trọng điểm của công tác giáo dục chính trị, tư tưởng, đạo đức, lối sống cho đoàn viên thanh niên. 


Ông Nguyễn Đắc Vinh đề nghị năm 2015, các cấp bộ Đoàn phải đặt quyết tâm triển khai mạnh mẽ hơn nữa hai phong trào lớn của Đoàn, góp phần thực hiện thành công các chỉ tiêu kinh tế - xã hội của nhiệm kỳ đại hội Đảng các cấp. Việc chuẩn bị các kiến thức, trang bị các kỹ năng cho thanh niên trong tiến trình hội nhập với Cộng đồng chung ASEAN trong năm 2015 cũng cần được sự đầu tư thích đáng…


Về chủ đề công tác năm 2015: Hầu hết các ý kiến thống nhất cao lựa chọn chủ đề công tác năm là: “Tự hào tiến bước dưới cờ Đảng”. Các ý kiến đều đưa  ra việc lựa chọn chủ đề này thể hiện được tinh thần chủ động, vai trò, trách nhiệm của tổ chức Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, của tuổi trẻ trong năm 2015- Năm Đại hội Đảng các cấp tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng.


Dịp này, 18 đơn vị xuất sắc, cùng nhiều tập thể, cá nhân đã được nhận cờ thi đua, bằng khen của Trung ương Đoàn./.
Tin liên quan

Phản hồi

Các tin/bài khác