Vận động viên Nguyễn Tiến Minh vô địch giải cầu lông Đài Loan (Trung Quốc)

(VOV5)- Vượt qua tay vợt chủ nhà trong trận chung kết diễn ra chiều 7/10, tay vợt số 1 Việt Nam – Nguyễn Tiến Minh đã giành danh hiệu vô địch đơn nam của giải cầu lông Đài Loan (Trung Quốc) mở rộng 2012.


Vận động viên Nguyễn Tiến Minh vô địch giải cầu lông Đài Loan (Trung Quốc) - ảnh 1


Với vị trí thứ 13 trên bảng xếp hạng đơn nam thế giới, Nguyễn Tiến Minh được xếp hạng hạt giống thứ hai tại giải năm nay và anh trở thành ứng viên sáng giá nhất cho ngôi vô địch sau khi hạt giống số 1 người Nhật Bản – Kenichi Tago dừng bước ngay ở vòng hai.


Với phong độ ấn tượng trước các đối thủ được đánh giá là vừa sức, Tiến Minh đi một mạch tới trận chung kết, gặp Chou Tien Chen của chủ nhà Đài Loan (Trung Quốc). Tuy chưa từng gặp nhau trước đây nhưng trước đối thủ hiện đang đứng thứ 43 thế giới, Tiến Minh có sự bứt phá mạnh mẽ ở séc đấu thứ nhất để giành phần thắng cách biệt 21-11. Sang séc hai, Chou Tien Chen bám đuổi quyết liệt nhưng anh vẫn phải chấp nhận thất bại 17-21 và Tiến Minh đoạt ngôi vô địch với tỷ số chung cuộc 2-0 sau 42 phút thi đấu.


Đây là chiến thắng thứ hai của Tiến Minh ở mùa giải năm nay, sau chức vô địch giải Việt Nam mở rộng và mở ra cơ hội đưa anh trở lại với top 10 thế giới./.

Phản hồi

Các tin/bài khác