Việt Nam chia sẻ kinh nghiệm trong việc giảm nhẹ rủi ro thiên tai

(VOV5) - Diễn đàn toàn cầu lần thứ 4 về Giảm nhẹ Rủi ro Thiên tai diễn ra tại Thuỵ Sỹ từ 21 – 23/5. Tham dự hội nghị có 4.600 đại biểu đại diện cho 188 chính phủ và hơn 500 tổ chức. Đoàn Việt Nam do Bộ trưởng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Cao Đức Phát làm trưởng đoàn và đã có bài tham luận tại phiên họp cấp cao.


Việt Nam chia sẻ kinh nghiệm trong việc giảm nhẹ rủi ro thiên tai  - ảnh 1
Ảnh minh họa. (Ảnh: Hùng Võ/Vietnam+)

Tham luận của đoàn Việt Nam khằng định thảm họa do thiên tai và biến đổi khí hậu gây ra là thách thức lớn đối với sự phát triển bền vững và những thách thức này đang ngày một gia tăng. Kinh nghiệm ở Việt Nam cho thấy để giảm nhẹ rủi ro do thiên tai một cách hiệu quả cần có những giải pháp tổng hợp. Cơ cấu quản lý các biện pháp phòng, chống phải được thực hiện nhất quán khắp cả nước, từ cấp trung ương đến địa phương.


Bộ trưởng Cao Đức Phát nhấn mạnh tầm quan trọng của việc khuyến khích cộng đồng và doanh nghiệp tích cực tham gia vào quá trình này, đồng thời tăng cường hợp tác khu vực và quốc tế trong các nỗ lực giảm thiểu rủi ro thiên tai và tăng cường các hành động ứng phó với biến đổi khí hậu. 

Tin liên quan

Phản hồi

Các tin/bài khác