Việt Nam chưa ghi nhận ca nhiễm MERS

(VOV5) - Việt Nam chưa ghi nhận ca nhiễm MERS, tuy vậy, người dân cần chủ động tuân theo các khuyến cáo của Bộ Y tế để phòng, chống dịch bệnh có thể xảy ra.

Trước sự việc ghi nhận trường hợp nhiễm MERS-CoV đầu tiên tại Thái Lan, ngày 19/6, Cục Y tế dự phòng (Bộ Y tế) nhận định: Nguy cơ lây lan dịch bệnh vào Việt Nam là hoàn toàn có thể do Việt Nam có giao lưu thương mại, du lịch rất lớn với Thái Lan, Hàn Quốc và các quốc gia Trung Đông. Việt Nam chưa ghi nhận ca nhiễm MERS, tuy vậy, người dân cần chủ động tuân theo các khuyến cáo của Bộ Y tế để phòng, chống dịch bệnh có thể xảy ra.

Việt Nam chưa ghi nhận ca nhiễm MERS - ảnh 1
Kiểm dịch y tế tại sân bay Việt Nam (ảnh: songkhoe.vn)

Bộ Y tế khuyến cáo: Để ngăn chặn nguy cơ dịch bệnh MERS xâm nhập vào Việt Nam, người dân không nên đi đến các quốc gia đang có dịch bệnh MERS; hạn chế tiếp xúc người bệnh viêm đường hô hấp và người nghi nhiễm MERS. Nếu đến bệnh viện, cơ sở y tế, mọi ngươi cần phải đeo khẩu trang để phòng chống bệnh lây truyền qua đường hô hấp như MERS, cúm... Những người đi đến từ quốc gia có dịch MERS đang lưu hành phải chủ động khai báo y tế khi nhập cảnh và tự theo dõi sức khỏe trong vòng 14 ngày; nếu có sốt, ho, khó thở phải báo ngay các cơ sở y tế gần nhất để được hướng dẫn và tư vấn kịp thời hoặc gọi số điện thoại đường dây nóng của Bộ Y tế Việt Nam là: 096.385.1919.

Tính đến 19/6/2015, tổng số ca nhiễm MERS trên thế giới là 1334 trường hợp, trong đó 471 ca tử vong tại 26 nước . Ngày 19/6/2015, Hàn Quốc ghi nhận thêm 1 ca mắc mới và 1 trường hợp tử vong.

 


Tin liên quan

Phản hồi

Các tin/bài khác