Việt Nam kêu gọi cộng đồng quốc tế nỗ lực hơn nữa để giúp đỡ những người khuyết tật

(VOV5) - Hội nghị thu hút sự tham dự của trên 500 đại biểu từ các quốc gia thành viên và đại diện, tổ chức của người khuyết tật. 

Ngày 13/6, tại Trụ sở Liên hợp quốc (LHQ), diễn ra Hội nghị lần thứ mười các bên tham gia Công ước Quyền của Người Khuyết tật (CRPD) với chủ đề: “Thập kỷ thứ hai Công ước CRPD: Sự tham gia toàn diện và đầy đủ của người khuyết tật và các tổ chức đại diện của người khuyết tật trong việc thực hiện Công ước”.

Việt Nam kêu gọi cộng đồng quốc tế nỗ lực hơn nữa để giúp đỡ những người khuyết tật  - ảnh 1

Đại sứ Nguyễn Phương Nga, Trưởng Phái đoàn Việt Nam tại Liên hợp quốc, Trưởng đoàn Việt Nam tham dự Hội nghị, cho biết Việt Nam là nước có tỷ lệ người khuyết tật cao (khoảng 7,2 triệu người khuyết tật, chiếm gần 8% dân số). Đại sứ nhấn mạnh Việt Nam luôn ưu tiên thúc đẩy sự tham gia đầy đủ và toàn diện của người khuyết tật, nhất là trong việc xây dựng các chiến lược, chính sách, văn bản pháp luật có lồng ghép việc thúc đẩy và bảo đảm quyền của người khuyết tật; người khuyết tật tại Việt Nam có thể tiếp cập tư vấn pháp lý miễn phí để bảo vệ tốt hơn các quyền lợi của mình, bên cạnh đó, Việt Nam cũng khuyến khích, huy động các nguồn lực xã hội trong hỗ trợ người khuyết tật. 

Tin liên quan

Phản hồi

Các tin/bài khác