Việt Nam luôn nỗ lực xây dựng các chính sách về quyền con người và bình đẳng giới

(VOV5) - Chiều nay, tại Hà Nội, diễn ra cuộc họp Nhóm không chính thức về bình đẳng giới năm 2014 với chủ đề "Nâng cao tỉ lệ nữ đại biểu của cơ quan dân cử".

Chủ trì cuộc họp, Phó Chủ tịch Quốc hội Tòng Thị Phóng khẳng định bình đẳng giới là quyền cơ bản, là thước đo đánh giá sự phát triển của xã hội, do đó, Việt Nam luôn nỗ lực xây dựng các chính sách về quyền con người và bình đẳng giới. Tuy nhiên, việc thực hiện bình đẳng giới vẫn còn có những hạn chế. Phó Chủ tịch Quốc hội đề nghị Liên hợp quốc, Nhóm điều phối không chính thức của các Đại sứ và Đại diện các cơ quan quốc tế về bình đẳng giới chia sẻ kinh nghiệm trong thực hiện bình đẳng giới, cũng như tăng tỉ lệ nữ trong cơ quan lập pháp.

 

Việt Nam luôn nỗ lực xây dựng các chính sách về quyền con người và bình đẳng giới         - ảnh 1
Phó Chủ tịch Quốc hội Tòng Thị Phóng dự Đại Hội đồng Liên minh Nghị viện Thế giới. (Ảnh: Tố Uyên/TTXVN)

Đồng chủ trì cuộc họp, bà Pratibha Mehta, Điều phối viên thường trú Liên hợp quốc tại Việt Nam, ghi nhận và đánh giá cao nỗ lực của Việt Nam trong thực hiện bình đẳng giới thời gian qua và hy vọng Việt Nam sẽ thực hiện tốt hơn nữa mục tiêu này. Nhóm điều phối tin tưởng với các chính sách, các Luật được Quốc hội Việt Nam thông qua sẽ góp phần nâng cao tỉ lệ nữ đại biểu Quốc hội và phấn đấu trở thành nước dẫn đầu về tỉ lệ này trong khu vực, cũng như trên thế giới. Bà Pratibha Mehta cho rằng Việt Nam cần có hành động cụ thể hơn nữa như đưa tỉ lệ nữ vào Luật bầu cử Quốc hội./.

 

Tin liên quan

Phản hồi

Các tin/bài khác