Việt Nam quyết tâm phòng chống rửa tiền và chống tài trợ khủng bố

(VOV5) - Sáng 19/11, Hội nghị mô hình lần thứ 15 về phòng chống rửa tiền và chống tài trợ cho khủng bố của Nhóm Châu Á – Thái Bình Dương (APG) đã khai mạc tại Hà Nội. 

Việt Nam quyết tâm phòng chống rửa tiền và chống tài trợ khủng bố - ảnh 1

Phát biểu tại hội nghị, Phó thủ tướng Vũ Văn Ninh khẳng định nhiều năm qua, cộng đồng quốc tế đã nỗ lực cùng hợp tác với nhiều sáng kiến đồng bộ nhằm ngăn chặn hoạt động rửa tiền và tài trợ khủng bố. Đặc biệt là mô hình định kỳ hàng năm của APG đã tạo lập được một diễn đàn các thành viên trong nhóm chia sẻ thông tin và kinh nghiệm một cách hiệu quả. Việt Nam quyết tâm thực hiện đồng bộ nhiều biện pháp; trong đó đặc biệt quan tâm đến việc xây dựng, hoàn thiện các khuôn khổ pháp lý tiếp cận chuẩn mực quốc tế.

Trước khi gia nhập APG, Việt Nam đã ban hành Pháp lệnh chống rửa tiền. Từ khi gia nhập APG (5/2007), Việt Nam đã hình sự hóa hành vi rửa tiền và tài trợ khủng bố thông qua việc bổ sung tội danh này vào Luật Hình sự được thông qua năm 2009. Gần đây nhất, tháng 6/2012, Quốc hội Việt Nam đã ban hành Luật Phòng chống rửa tiền và Luật sẽ chính thức có hiệu lực từ 1/1/2013; cơ bản hoàn thiện dự thảo Luật Phòng chống khủng bố và dự kiến trình Quốc hội thông qua trong năm 2013...

Hội nghị diễn ra trong 5 ngày với sự tham gia của Ban thư ký APG, các quốc gia thành viên, quan sát viên cùng nhiều tổ chức quốc tế./. 

Tin liên quan

Phản hồi

Các tin/bài khác