Việt Nam tham dự Kỳ họp Đại hội đồng Interpol lần thứ 81

(VOV5) - Kỳ họp Đại hội đồng Interpol lần thứ 81 với chủ đề “Những thách thức đối với cảnh sát trong đối phó với tình trạng tội phạm bạo lực hiện nay” chính thức khai mạc ngày 06/11, tại thủ đô Roma, Italia.

Đại tá Đặng Xuân Khang, Chánh Văn phòng Interpol Việt Nam, dẫn đầu đoàn đại biểu Việt Nam tham dự Kỳ họp. Kỳ họp Đại hội đồng Interpol lần thứ 81, diễn ra từ ngày 5 đến 08/11, tập trung thảo luận những thách thức đối với lực lượng thực thi pháp luật của các nước trên thế giới hiện nay như an ninh biên giới, tội phạm có tổ chức, chủ nghĩa khủng bố, truy nã tội phạm bỏ trốn, bảo vệ di sản văn hóa, đấu tranh chống buôn bán bất hợp pháp cũng như xử lý khủng hoảng và các hoạt động hỗ trợ.

Việt Nam tham dự Kỳ họp Đại hội đồng Interpol lần thứ 81  - ảnh 1
Quang cảnh khai mạc Kỳ họp Đại hội đồng Interpol lần thứ 81.(Ảnh: Minh Đức/Vietnam+)

Trước đó ngày 5/11, trong khuôn khổ Kỳ họp, diễn ra Hội nghị Bộ trưởng Interpol. Trong tham luận với chủ đề “Tội phạm sử dụng bạo lực và pháp luật của Việt Nam về phòng, chống tội phạm sử dụng bạo lực”, đoàn đại biểu Việt Nam cho rằng để phòng chống tội phạm có hiệu quả đòi hỏi phải có sự hợp tác, phối hợp chặt chẽ giữa các quốc gia trên cơ sở đoàn kết, hữu nghị, tôn trọng độc lập, chủ quyền và toàn vẹn lãnh thổ. Việt Nam đề nghị các quốc gia thành viên Interpol chủ động nghiên cứu điều chỉnh, hoàn thiện hệ thống pháp luật quốc gia về phòng chống tội phạm có sử dụng bạo lực theo hướng phù hợp với với các Điều ước quốc tế; tăng cường ký kết các hiệp định song phương về dẫn độ, hỗ trợ tư pháp, qua đó tạo cơ sở pháp lý cho hợp tác quốc tế về phòng chống tội phạm.

Phản hồi

Các tin/bài khác