Việt Nam tham gia Hội nghị thượng đỉnh Phụ nữ toàn cầu 2014

(VOV5) - Với hơn 1.200 đại biểu đến từ 81 quốc gia, Hội nghị Thượng đỉnh Phụ nữ toàn cầu 2014 khai mạc hôm qua (5/6) tại thủ đô Paris, Pháp .

Việt Nam tham gia Hội nghị thượng đỉnh Phụ nữ toàn cầu 2014 - ảnh 1
Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan (trái) điều hành cuộc họp báo mở đầu Hội nghị

Phát biểu tại lễ khai mạc hội nghị trong cương vị diễn giả chính, Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan đánh giá cao chủ đề thảo luận của Hội nghị năm nay, nhấn mạnh các xã hội không thể phát triển bền vững nếu không có sự đóng góp của phụ nữ và không thể có bình đẳng giới nếu không có sự tham gia của toàn xã hội. Nhân dịp này, Phó Chủ tịch nước cũng nêu bật những thành tựu quan trọng về phát triển kinh tế, xã hội của Việt Nam và những đóng góp to lớn của phụ nữ Việt Nam vào các thành tích nêu trên, đặc biệt trong quá trình tái cấu trúc nền kinh tế, chuyển đổi mô hình tăng trưởng, nâng cao năng suất và sức cạnh tranh của nền kinh tế Việt Nam. 

Cùng ngày, Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan gặp gỡ trao đổi với ông Patrice Bessac, Bí thư Trung ương Đảng Cộng sản Pháp, Thị trưởng Thành phố. Ông Patrice Bessac bày tỏ mong muốn của Đảng Cộng sản Pháp rằng vấn đề Biển Đông sẽ được giải quyết bằng đàm phán hòa bình trên cơ sở luật pháp quốc tế. Trước đó, Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan đã tới thăm và đặt vòng hoa tại tượng đài Chủ tịch Hồ Chí Minh ở công viên Montreau tại thành phố Montreuil, ngoại ô Paris./.
Tin liên quan

Phản hồi

Các tin/bài khác