Việt Nam tham gia Hội nghị và Triển lãm doanh nghiệp nhỏ và vừa ASEAN tại Malaysia

(VOV5) - Ngày 26/5, Hội nghị và Triển lãm doanh nghiệp nhỏ và vừa ASEAN (ASSC) 2015 khai mạc tại Trung tâm hội nghị Kuala Lumpur, Malaysia, với chủ đề ''Một Doanh nghiệp, một Cộng đồng'', thu hút sự tham gia của hơn 300 doanh nghiệp nhỏ và vừa từ các nước ASEAN, trong đó có 200 doanh nghiệp Malaysia.



Việt Nam tham gia Hội nghị và Triển lãm doanh nghiệp nhỏ và vừa ASEAN tại Malaysia  - ảnh 1
Phó Thủ tướng Malaysia Muhyiddin Yassin (đi đầu) và Tổng Thư ký ASEAN Lê Lương Minh (thứ hai) thăm gian hàng của Việt Nam. (Ảnh: Kim Dung-Chí Giáp/Vietnam+)


Trước lễ khai mạc hội nghị, một cuộc tọa đàm cấp Bộ trưởng Thương mại và Công nghiệp các nước ASEAN đã diễn ra với sự tham dự của 7 nước thành viên ASEAN, bao gồm Lào, Myanmar, Philippines, Singapore, Thái Lan, Việt Nam và nước chủ nhà Malaysia. Đại diện phía Việt Nam, Thứ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Cẩm Tú tham gia đối thoại tại Hội nghị. Thứ trưởng Nguyễn Cẩm Tú cho biết trong thời gian qua, Chính phủ Việt Nam hiểu rõ tầm quan trọng của phát triển doanh nghiệp nhỏ và vừa đối với nền kinh tế, đặc biệt là khi hình thành thị trường chung ASEAN vào cuối năm 2015. Nhận thức rõ những cơ hội và thách thức đối với doanh nghiệp nhỏ và vừa tại Việt Nam, Chính phủ mong muốn xây dựng được nền tảng pháp lý mạnh về hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và đã đề xuất với Quốc hội việc xây dựng Luật Hỗ trợ Doanh nghiệp nhỏ và vừa vào năm 2016.
Tin liên quan

Phản hồi

Các tin/bài khác