Việt Nam tích cực đóng góp vào kỳ họp Hội đồng Chấp hành WHO

(VOV5) - Từ ngày 23 đến 25/1, Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến dẫn đầu đoàn đại biểu Việt Nam tham dự kỳ họp lần thứ 140 Hội đồng Chấp hành Tổ chức Y tế Thế giới (WHO), diễn ra tại trụ sở của WHO tại Geneva, Thụy Sĩ.


Việt Nam tích cực đóng góp vào kỳ họp Hội đồng Chấp hành WHO  - ảnh 1
Ảnh minh họa:internet


Hội đồng Chấp hành WHO gồm 34 quốc gia thành viên, đại diện cho 6 khu vực trên thế giới (châu Âu, châu Phi, Đông Địa Trung Hải, Đông Nam Á, Tây Thái Bình Dương). Việt Nam tham dự kỳ họp lần thứ 140 Hội đồng Chấp hành WHO với tư cách là thành viên chính thức của Hội đồng nhiệm kỳ 2016 - 2019, đại diện cho 37 quốc gia và vùng lãnh thổ thành viên WHO tại khu vực Tây Thái Bình Dương. Một trong các chương trình nghị sự của Hội đồng Chấp hành WHO lần thứ 140 là lựa chọn các ứng viên ưu tú cho chức danh Tổng Giám đốc WHO, nhiệm kỳ 2017 - 2022. Hội đồng Chấp hành của WHO đã lựa chọn thông qua bỏ phiếu 3 ứng cử viên xuất sắc nhất giới thiệu vào vị trí Tổng Giám đốc của WHO là Tedros Adhanom Ghebreyesus của Ethiopia, ứng viên người Pakistan, bà Sania Nishtar và ứng viên người Anh, ông David Nabarro. Đại Hội đồng Y tế Thế giới, diễn ra vào tháng 5/2017, sẽ tiến hành bầu chọn trong số 3 ứng viên này đảm trách vị trí Tổng giám đốc WHO kể từ ngày 1/7/2017.

 

Chương trình nghị sự của kỳ họp lần thứ 140 Hội đồng Chấp hành WHO còn đề cập tới các nhóm vấn đề: chuẩn bị, giám sát và ứng phó dịch bệnh; tăng cường hệ thống y tế; phòng chống bệnh truyền nhiễm; tăng cường sức khỏe con người và các vấn đề tài chính, nhân sự và quản trị. 

 

Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến và đoàn đại biểu của Bộ Y tế tích cực đóng góp cho các nội dung của cuộc họp về các vấn đề y tế toàn cầu và khu vực. Nhiều tham luận của Việt Nam đối với các nội dung của cuộc họp được các thành viên của Hội đồng Chấp hành đánh giá cao, góp tiếng nói của các nước đang phát triển vào việc xây dựng các chính sách y tế trên toàn cầu. Bên lề cuộc họp Ban Chấp hành Đại Hội đồng Y tế Thế giới, Bộ trưởng Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến đã gặp Giáo sư Mario Raviglione, Giám đốc Chương trình chống lao toàn cầu của WHO để bàn về những việc quan trọng  trong Chiến lược kết thúc bệnh lao tại Việt Nam và trên toàn thế giới.
Tin liên quan

Phản hồi

Các tin/bài khác