Việt Nam tìm hiểu cơ hội hợp tác với địa phương của Cộng hòa Czech

(VOV5) - Đại sứ hy vọng với kinh nghiệm của mình, Czech sẽ hỗ trợ Việt Nam trong việc chế biến thủy tinh và pha lê cho tiêu dùng trong nước và xuất khẩu.


Đại sứ Việt Nam tại Cộng hòa Czech Trương Mạnh Sơn nhấn mạnh Việt Nam mong muốn thiết lập và thúc đẩy quan hệ hợp tác với tỉnh Liberec của Cộng hòa Czech dựa trên tiềm năng phát triển giữa hai bên. Phát biểu với lãnh đạo tỉnh Liberec trong chuyến thăm và làm việc tại tỉnh ngày 22/6, đại sứ Trương Mạnh Sơn cho biết rất nhiều địa phương của Việt Nam có ngành công nghiệp và dịch vụ du lịch phát triển tương đồng với tỉnh Liberec.


Việt Nam tìm hiểu cơ hội hợp tác với địa phương của Cộng hòa Czech - ảnh 1
Đại sứ Trương Mạnh Sơn trả lời phóng vấn phóng viên VOV


 
Đại sứ hy vọng với kinh nghiệm của mình, Czech sẽ hỗ trợ Việt Nam trong việc chế biến thủy tinh và pha lê cho tiêu dùng trong nước và xuất khẩu. Về phần mình, tỉnh trưởng tỉnh Liberec Martin Puta đề nghị phía Việt Nam cần xây dựng một danh sách các lĩnh vực mà các địa phương mong muốn hợp tác với Việt Nam, chính quyền tỉnh Liberec sẽ làm việc với các cơ quan hữu quan để phác thảo các dự án hợp tác cụ thể, trong đó có ngành du lịch. Tỉnh trưởng Martin Puta cũng đánh giá cao sự đóng góp của cộng đồng người Việt tại tỉnh vào sự phát triển của địa phương. Ông tin tưởng rằng họ sẽ là cầu nối cho sự phát triển kinh tế thương mại giữa hai bên Việt nam – Cộng hòa Séc.


Cùng ngày, đại sứ Trương Mạnh Sơn cũng có buổi làm việc với chính quyền thành phố Liberec (trực thuộc tỉnh Liberec), thảo luận về việc hỗ trợ giúp người Việt Nam tại thành phố hòa nhập tốt hơn vào xã hội sở tại. Đại diện chính quyền thành phố cho biết thành phố Liberec sẽ tổ chức một ngày hội dân tộc thiểu số, và đây sẽ là cơ hội cho cộng đồng người Việt Nam, dân tộc thiểu số thứ 14 của cộng hòa Czech, giới thiệu về nền văn hóa của mình, thúc đẩy giao lưu và gắn kết hai nền văn hóa.



Tin liên quan

Phản hồi

Các tin/bài khác