Việt Nam tổ chức Tọa đàm về quyền phụ nữ bên lề Khóa họp 35 của Hội đồng Nhân quyền LHQ

(VOV5) - Tọa đàm thu hút hơn 50 đại diện các nước, các cơ quan Liên hợp quốc và các tổ chức phi chính phủ tham dự.

Ngày 12/6/2017, bên lề Khóa họp thường kỳ lần thứ 35 của Hội đồng Nhân quyền Liên hợp quốc (HĐNQ LHQ) tại Genève, Thụy Sỹ (6-23/6/2017), Phái đoàn Thường trực Việt Nam bên cạnh Liên hợp quốc, tổ chức Tọa đàm quốc tế về “bảo đảm và thúc đẩy quyền của phụ nữ ven biển trong bối cảnh biến đổi khí hậu”.

Phát biểu khai mạc, Đại sứ Dương Chí Dũng nhấn mạnh mục đích của Tọa đàm này là thảo luận về những thách thức, cũng như chia sẻ kinh nghiệm và đề xuất các biện pháp nhằm bảo đảm tốt hơn quyền của phụ nữ ven biển, tăng cường vai trò thiết thực của phụ nữ ven biển vào nỗ lực ứng phó với biến đổi khí hậu, phù hợp với Chương trình nghị sự 2030 về phát triển bền vững và Hiệp định Paris về biến đổi khí hậu.

Thứ trưởng Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội Đào Hồng Lan cho biết Việt Nam đã và đang nỗ lực hết sức trong việc bảo đảm và thúc đẩy bình đẳng giới và quyền phụ nữ. Là một trong những nước chịu ảnh hưởng nhiều nhất từ biến đổi khí hậu, Việt Nam đang phải đối mặt với nhiều thách thức trong bảo vệ và thúc đẩy quyền của phụ nữ ven biển. Thứ trưởng nhấn mạnh ý nghĩa của các chính sách như hỗ trợ tín dụng, chăm sóc y tế đối với phụ nữ ven biển, tăng cường nhận thức và trang bị đầy đủ các kĩ năng cần thiết cho phụ nữ ven biển cũng như thúc đẩy vai trò lãnh đạo và việc tham gia hoạch định chính sách của phụ nữ trong vấn đề này. 

Phản hồi

Các tin/bài khác