Việt Nam trao tặng 5.000 tấn gạo cho nhân dân Cuba

(VOV5)- Sáng nay, tại Cục Dự trữ Quốc gia Khu vực Đông Bắc, Tổng cục Dự trữ Nhà nước, Bộ Tài chính Việt Nam và Đại sứ quán Cộng hoà Cuba tại Hà Nội tổ chức lễ trao tượng trưng 5.000 tấn gạo của Đảng, Nhà nước và Nhân dân Việt Nam tặng nhân dân Cuba.

Phát biểu tại đây, ông Herminio Lopez Diaz, Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền nước Cộng hoà Cuba tại Việt Nam nhấn mạnh việc tặng 5 nghìn tấn gạo lần này càng khẳng định sự ủng hộ, tình đoàn kết trước sau như một của Đảng, Nhà nước và nhân dân Việt Nam đối với sự nghiệp xây dựng đất nước Cuba anh em. Đại sứ Herminio Lopez Diaz cũng gửi lời cảm ơn sâu sắc và chân thành tới Đảng, Nhà nước và Chính phủ Việt Nam đã dành những tình cảm và sự quan tâm tới nhân dân Cuba. Đại sứ quán, các cơ quan hữu quan của Cu Ba, tiếp nhận và cam kết sử dụng có hiệu quả 5.000 tấn gạo này.

Trước đó, số gạo này được đóng trong 200 container và được tập kết tại Cảng Hải Phòng để giao xuống tàu chở về Cuba. Đến thời điểm này, 150 container gạo đã được vận chuyển về Cuba. Còn lại, 50 container cuối cùng được bàn giao vào ngày 03/04.

Tin liên quan

Phản hồi

Các tin/bài khác