Việt Nam và Lào thúc đẩy chương trình dạy và học tiếng Việt tại Lào

(VOV5) - Chương trình này cũng sẽ được dạy cho học sinh phổ thông tại các trường Việt kiều và các trường do Việt Nam giúp xây dựng trên khắp nước Lào.


Chiều nay (23/6), tại thủ đô Vientiane, Lào, Ban chỉ đạo Đề án Việt Lào, Viện Khoa học Giáo dục Việt Nam, Bộ Giáo dục và Đào tạo Việt Nam và Ban Biên soạn Chương trình dạy song ngữ Lào Việt tại trường Nguyễn Du, Bộ Giáo dục và Thể thao Lào, ký Biên bản ghi nhớ về việc hợp tác triển khai chương trình dạy và học tiếng Việt tại các trường phổ thông trên toàn nước Lào. Theo đó, Viện Khoa học Giáo dục Việt Nam triển khai Biên soạn chương trình dạy tiếng Việt và bộ sách giáo khoa tiếng Việt (thực nghiệm) từ lớp 1 đến lớp 12 và thí điểm dạy học song ngữ Việt - Lào trong trường phổ thông Nguyễn Du, bắt đầu từ năm 2016. Chương trình này cũng sẽ được dạy cho học sinh phổ thông tại các trường Việt kiều và các trường do Việt Nam giúp xây dựng trên khắp nước Lào.



 Việt Nam và Lào thúc đẩy chương trình dạy và học tiếng Việt  tại Lào - ảnh 1



 Bên cạnh đó, Viện Khoa học Giáo dục Việt Nam cũng xây dựng chương trình thí điểm dạy học song ngữ Việt - Lào các môn Toán và Thế giới quanh ta ở cấp Tiểu học, các môn Toán và khoa học tự nhiên ở cấp Trung học cơ sở và Trung học phổ thông; Biên soạn các tài liệu hướng dẫn dạy học; Phối hợp tổ chức dạy thí điểm song ngữ. Dựa trên kết quả thí điểm, muộn nhất đến năm 2020 sẽ nhân rộng mô hình dạy song ngữ Việt – Lào tại 10 trường Việt kiều và các trường do Việt Nam giúp xây dựng trên khắp nước Lào.

Tin liên quan

Phản hồi

Các tin/bài khác