Việt Nam và Venezuela khẳng định cam kết hợp tác trong lĩnh vực dầu khí

(VOV5)- Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng nêu rõ Việt Nam sẽ tiếp tục hợp tác, ủng hộ Venezuela và không bao giờ muốn rời bỏ đầu tư vào lĩnh vực dầu khí ở Venezuela.


Chiều nay (12/03), tại Trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng tiếp Phó Tổng thống Venezuela Jorge Alberto ở thăm Việt Nam và tham dự cuộc họp Ủy ban Liên chính phủ hai nước. Tại buổi tiếp, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đề nghị hai bên tập trung đẩy mạnh quan hệ thương mại và đầu tư giữa hai nước bởi thương mại hai chiều tuy có tăng trưởng nhưng còn khiêm tốn nên hai nước có thể hợp tác nhiều hơn trong lĩnh vực này. Thủ tướng nêu rõ đầu tư của Việt Nam vào Venezuela đang gặp khó khăn đặc biệt là trong lĩnh vực dầu khí. Do vậy, Việt Nam mong muốn Tổng thống Maduro, Phó Tổng thống và Chính phủ Venezuela có biện pháp hỗ trợ thích hợp, tạo mọi điều kiện để dự án then chốt  thành công. Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng nêu rõ Việt Nam sẽ tiếp tục hợp tác, ủng hộ Venezuela và không bao giờ muốn rời bỏ đầu tư vào lĩnh vực dầu khí ở Venezuela. Thủ tướng khẳng định đây là dự án được Đảng, Nhà nước, Quốc hội và Chính phủ Việt Nam đặc biệt quan tâm; dự án này không chỉ có ý nghĩa kinh tế mà còn có ý nghĩa chính trị. Thủ tướng cũng khẳng định Việt Nam hết sức ủng hộ hợp tác về nông nghiệp với Venezuela và tin rằng việc hợp tác này sẽ đem lại hiệu quả. Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng cũng mong muốn Venezuela ủng hộ dự án sản xuất đèn tiết kiệm điện, dự án là tiền đề quan trọng để đẩy mạnh đầu tư của Việt Nam vào Venezuela. 


Việt Nam và Venezuela khẳng định cam kết hợp tác trong lĩnh vực dầu khí - ảnh 1
Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng tiếp Phó Tổng thống Venezuela Jorge Alberto. Ảnh: TTXVN


Phó Tổng thống Jorge Alberto khẳng định các nhà Lãnh đạo Venezuela luôn quan tâm đến tăng cường và làm sâu sắc hơn nữa quan hệ hợp tác với Việt Nam trên tất cả các lĩnh vực. Phó Tổng thống cho biết phía Venezuela cam kết tạo điều kiện thuận lợi và tài chính tốt hơn nữa để dự án dầu khí giữa 2 nước tiếp tục phát triển. Phó Tổng thống Jorge Alberto cũng mong muốn Việt Nam tiếp tục ủng hộ nền dân chủ cũng như mong muốn được sống trong hòa bình và ổn định của Venezuela, bởi tiếng nói của Việt Nam rất quan trọng trên trường quốc tế./.

Tin liên quan

Phản hồi

Các tin/bài khác