Việt Nam-Lào tăng cường ứng phó với buôn bán trái phép tài nguyên thiên nhiên

(VOV5) - Ngày 7/4, tại thủ đô Vientiane, Lào, diễn ra cuộc đối thoại Việt Nam-Lào về tăng cường ứng phó với buôn bán trái phép tài nguyên thiên nhiên qua biên giới đất liền.


Cuộc đối thoại nằm trong khuôn khổi chương trình do Cơ quan phòng chống ma túy và tội phạm Liên hợp quốc (UNODC) tổ chức. Cuộc đối thoại với sự tham gia của đại diện các lực lượng chức năng, thực thi pháp luật của Việt Nam và Lào. Đây là các lực lượng chức năng đã tập trung quyết liệt trong đấu tranh phòng chống tội phạm nói chung, đặc biệt là buôn lậu qua biên giới, buôn lậu động vật hoang dã, các loại thực vật gỗ quý hiếm tại biên giới Việt Nam và Lào.

Việt Nam-Lào tăng cường ứng phó với buôn bán trái phép tài nguyên thiên nhiên - ảnh 1
Kiểm tra rừng khu vực biên giới Việt – Lào. (Ảnh: nongnghiep.vn)



Phát biểu tại cuộc đối thoại, ông Nguyễn Trọng Tín, Phó Cục trưởng Cục quản lý thị trường, Bộ Công thương  cho biết:  “Cuộc đối thoại Việt Nam-Lào về tăng cường ứng phó với buôn bán trái phép tài nguyên thiên nhiên qua biên giới đất liền là một hoạt động có ý nghĩa thiết thực nhằm giúp các bên cùng nắm bắt và thảo luận các quy định liên quan đến buôn bán động thực vật hoang dã và gỗ ở Lào và Việt Nam. Cuộc đối thoại cũng thảo luận về những khó khăn trở ngại trong kiểm soát biên giới, trao đổi thông tin, nghiệp vụ điều tra phát hiện, xử lý vi phạm đối với các hành vi vận chuyển hàng cấm, hàng nhập lậu quan biên giới, những sơ hở mà đối tượng lợi dụng để thực hiện hành vi vận chuyển, buôn bán trái phép hàng hóa qua biên giới”.


Tại cuộc đối thoại, các đại biểu bàn các giải pháp thực hiện cũng như sự phối hợp giữa lực lượng chức năng hai nước trong thời gian tới.

Phản hồi

Các tin/bài khác