Vinh danh doanh nhân nữ ASEAN tiêu biểu

(VOV5) - Lễ vinh danh 38 doanh nhân nữ đến từ 10 nước ASEAN diễn ra sáng 7/3, tại Hà Nội.

Vinh danh doanh nhân nữ ASEAN tiêu biểu - ảnh 1
Ông Nguyễn Xuân Phúc - Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Chính phủ tặng hoa chúc mừng bà Phạm Thị Hải Chuyền - Ủy viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ Lao động Thương binh-Xã hội và bà Victoria Kwakwa - Giám đốc Ngân hàng Thế giới tại Việt Nam.

Phát biểu tại Lễ vinh danh, Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc khẳng định các doanh nhân nữ ASEAN tiêu biểu đã đi tiên phong trong quá trình hội nhập, nắm bắt được cơ hội từ chính sách, từ thực tiễn, từ môi trường kinh doanh. Việc vinh danh lần này sẽ tạo động lực thúc đẩy tinh thần và ý chí vươn lên trong kinh doanh của chị em phụ nữ. Đó cũng là sự động viên, khích lệ đối với các nữ doanh nhân Việt Nam nói riêng và doanh nhân nữ ASEAN nói chung.

Theo Phó thủ tướng, cùng với xu hướng chung của ASEAN, Việt Nam đang tích cực hoàn thiện khung pháp luật về bình đẳng giới, thực hiện chính sách bảo đảm các quyền của phụ nữ. Một trong những ưu tiên nổi bật của Việt Nam là giảm khoảng cách về giới trong lĩnh vực kinh tế, lao động, việc làm, tăng cường khả năng tiếp cận  với các nguồn lực kinh tế, thị trường lao động của phụ nữ nghèo ở nông thôn, phụ nữ dân tộc thiểu số. Nhiều sáng kiến, mô hình thúc đẩy quyền năng cho phụ nữ tham gia phát triển kinh tế đã và đang được triển khai rộng rãi ở Việt Nam.

 

Tin liên quan

Phản hồi

Các tin/bài khác