Xuất khẩu của ngành dệt may đạt mục tiêu đề ra

VOV5) - Đại diện Tập đoàn Dệt may Việt Nam cho biết kim ngạch xuất khẩu toàn ngành trong 6 tháng đầu năm 2015 đạt 27 tỷ đến 27,5 tỷ đôla Mỹ, tăng hơn 10% so với cùng kỳ năm ngoái.


 Đại diện Tập đoàn Dệt may Việt Nam cho biết kim ngạch xuất khẩu toàn ngành trong 6 tháng đầu năm 2015 đạt 27 tỷ đến 27,5 tỷ Mỹ, tăng hơn 10% so với cùng kỳ năm ngoái. Trong đó, Mỹ vẫn là thị trường xuất khẩu lớn nhất, chiếm 42% so với tổng kim ngạch xuất khẩu dệt may. Đối với 2 thị trường Châu Á  là Nhật Bản và Hàn Quốc, kim ngạch xuất khẩu trong thời gian này đạt lần lượt là 1,3 tỷ đô la Mỹ và 948 triệu đô la Mỹ.


Xuất khẩu của ngành dệt may đạt mục tiêu đề ra  - ảnh 1


 
Ông Lê Tiến Trường, Tổng Giám đốc Tập đoàn Dệt may Việt Nam cho biết Hiệp định Thương mại tự do giữa Việt Nam và Liên minh Kinh tế Á-Âu được ký kết cuối tháng 5 vừa qua đã tạo thêm nhiều cơ hội xuất khẩu quan trọng cho ngành dệt may. Đây là thị trường đầy tiềm năng nhưng cũng nhiều thách thức. Nếu sử dụng tốt những lợi ích từ Hiệp định bao gồm hàng rào thuế quan, đơn giản hóa thủ tục hải quan thì Việt Nam có thể đạt kim ngạch xuất khẩu dệt may trên 1 tỷ đô la Mỹ tại thị trường này.

Tin liên quan

Phản hồi

Các tin/bài khác