“Hệ sinh thái chung cư thông minh” của CyHome: mong muốn thay đổi cuộc chơi

(VOV5) - “CYFEER là một startup trẻ gồm 6 chàng trai đam mê công nghệ và khát khao thay đổi thể giới”, là lời giới thiệu chính các chàng trai từ công ty khởi nghiệp CYFEER.

Nghe âm thanh bài viết tại đây:

Sản phẩm của họ có tên gọi CyHome - Hệ sinh thái chung cư thông minh, đã gọi được hai lần “đầu tư thiên thần” từ trong nước, tới nay đã có những khách hàng lớn tại TP HCM, Hà Nội, cả những khách hàng tìm đến từ Thái Lan, Campuchia…

Ra mắt 7/2017,  CyHome đã thu hút được hàng chục tòa nhà chung cư sử dụng dịch vụ, từng lọt vào top 10 cuộc thi khởi nghiệp quốc tế Elevator Pitch Hong Kong 2018., là một 10 đội startup lọt vào chung kết Ngày hội gọi vốn quốc gia - Startup Funding Camp 2018 do Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam tổ chức; cũng từng nằm trong top 10 cuộc thi khởi nghiệp Techfest Việt Nam 2017, cũng như được đầu tư từ Đề án khởi nghiệp Việt Nam Silicon Valey của Bộ Khoa học và công nghệ.

“Hệ sinh thái chung cư thông minh” của CyHome: mong muốn thay đổi cuộc chơi - ảnh 1 Đội ngũ CyHome – hệ thống quản lý và vận hành chung cư thông minh nhận được vốn đầu tư 380.000 USD từ công ty PK Investment năm 2018. - Ảnh: Báo Tiền phong

Chàng trai trẻ Phạm Hùng Phong - Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Cyfeer và nhóm bạn đã đưa ra ý tưởng khởi nghiệp với mô hình hệ sinh thái chung cư thông minh CyHome, dùng cách tiếp cận đi từ người dùng cuối, tập trung vào cộng đồng dân cư trẻ thông minh, giỏi công nghệ và sẵn sàng chia sẻ. Phạm Hùng Phong cho biết: Cyhome có hai phần gồm hệ thống quản lý, vận hành chung cư và Ứng dụng hỗ trợ cuộc sống của cư dân trong tòa nhà. Hệ thống tương tác với các hệ thống phần cứng khác để cung cấp cho cư dân nhiều tiện ích hơn về một ngôi nhà thông minh. Đây là cách có thể để cho Cyhome sự khác biệt so với các đối thủ.

|”Tất nhiên thị trường này là thị trường mới và có khá nhiều đối thủ cạnh tranh cả trong và ngoài nước. Chúng tôi đã mất rất nhiều thời gian để tự khác biệt mình so với phần còn lại. Như Home mee đến từ ông lớn Viettel, từ DUSKY hay từ Landsoft là đơn vị phần mềm có 15 năm kinh nghiệm, hay là A&X một công cụ tương tác giữa cư dân và ban quản lý rất lớn. Tất cả những đối thủ cạnh tranh này đang tập trung vào phân khúc cung cấp dành cho Ban quản lý. Nhưng thực tế hệ thống CYHome chúng tôi cung cấp công cụ cho Ban quản lý có thể giảm tải thời gian (Ví dụ như ngày xưa anh thu tiền điện, phải in, lấy hóa đơn cho 100 -200… phòng, gửi, rồi cho người ta đóng tiền, nhưng hệ thống của chúng tôi tự động hóa những thao tác đó, gửi thông tin dữ liệu trực tiếp đến cư dân.  Cư dân chỉ 1 click đóng tất cả các loại chi phí và chi phí được hiển thị trên hệ thống của mình). Khi Ban quản lý tiết kiệm được thời gian, công sức, họ sẽ bắt đầu nâng cao được khả năng cung cấp dịch vụ của họ, người cuối cùng được hưởng lợi ích là cư dân. Hai nữa, là khả năng cung ứng dịch vụ. Hiện tại bây giờ, chưa có một đơn vị nào có khả năng cung ứng thành công với một đơn vị dịch vụ bên thứ ba. Nhưng chúng tôi đã làm thành công điều này.” - Phạm Hùng Phong cho biết

Ý tưởng khởi nghiệp từ gốc gác các thành viên của nhóm là dân kỹ thuật, tin học, từ thuở còn là sinh viên Học viện bưu chính viễn thông và Đại học Bách khoa Hà Nội, đến nay CyHome được tìm tòi, phát triển theo hướng tích hợp kết nối ban quản lý chung cư, cư dân, đơn vị cung ứng hàng hóa và dịch vụ với công nghệ bảo mật cao. CyHome không đi theo hướng tạo ra công cụ quản lý mà tạo ra công cụ để ban quản lý, chủ đầu tư hiểu hơn về cư dân của họ và đưa ra phương án phục vụ tốt hơn, nâng cao chất lượng dịch vụ, cũng như nâng cao tiện ích sử dụng và sự hài lòng của cư dân chung cư: “Chúng tôi muốn đưa đến một trải nghiệm hoàn toàn cá nhân hóa, dựa trên chính cá nhân: hàng tháng anh đóng tiền bao nhiêu, có bao nhiêu người, mức sống như thế nào. Và tất nhiên chúng tôi cung cấp một công cụ để cư dân có mộtc ộng đồng riêng, tăng sự tương tác của cư dân, đảm bảo cư dân luôn luôn nằm trong hệ thống của chúng tôi.”

Phạm Hùng Phong chia sẻ, nhóm CYFEER đã trải qua khá nhiều thăng trầm khi khởi nghiệp, ngày đầu tìm kiếm khách hàng, khi lựa chọn đầu tiên là khách hàng phía Bắc vốn thận trọng và bảo thủ nên việc phát triển vô cùng khó khăn. Khi chuyển hướng vào TP HCM, cũng như tahy đổi mô hình kinh doanh, và liên tục tìm tòi hoàn thiện sản phẩm, CYFEER mới phát huy được khả năng của mình khi gặp những khách hàng tiềm năng lớn, với sự thuyết phục về giải pháp mà nhóm mang lại: “Chúng tôi mang lại thứ nhất cho Ban quản lý: đảm bào phòng luôn có người đang ở, đem đến cho họ những khách hàng vui vẻ hơn, họ có thêm những nguồn thu từ những dịch vụ, và chúng tôi đưa cho họ công cụ quản lý theo mô hình chúng tôi đặt ra để họ phục vụ cư dân chứ không phải chỉ quản lý đơn thuần nữa. tất nhiên với cư dân, họ sẽ có nơi để họ có thể hỏi những vấn đề như: con họ có thể học ở đâu, hôm nay ăn gì vv.. Tất cả những thông tin này sẽ là thông tin xác thực chứ không chỉ còn là mạng xã hội mà tính ẩn danh cao. Sẽ không có chuyện người ngoài vào được và nói như kiểu mình đang ở trong chung cư. Tất cả ở đây là hàng xóm của bạn, và những lời bạn nói ra đều có giá trị và có trọng lượng nhất định.”

Sản phẩm của CYFEER đã mang lại sự khác biệt mới mẻ trong việc quản lý chung cư. Theo Phạm Hùng Phong, là những người khởi nghiệp trên mảng công nghệ, nhóm của các anh ý thức được rõ rệt việc luôn nỗ lực tìm tòi và hoàn thiện sản phẩm trong từng chi tiết nhỏ với tầm nhìn “thay đổi cuộc chơi trong ngành”.

Tin liên quan

Phản hồi

Các tin/bài khác