Triển vọng phát triển du lịch giữa Việt Nam và Nhật Bản

(VOV5) - Trao đổi khách du lịch giữa hai nước có thể vượt mục tiêu đặt ra là 1,5 triệu lượt khách vào năm 2020
Triển vọng phát triển du lịch giữa Việt Nam và Nhật Bản - ảnh 1 Ông Nguyễn Xuân Bình, Phó Giám đốc Sở Du lịch Đà Nẵng phát biểu tại hội thảo. - Ảnh: TTXVN

Ngày 14/5, phát biểu tại Hội thảo giới thiệu du lịch Đà Nẵng do Sở Du lịch thành phố Đà Nẵng tổ chức tại Tokyo, Phó Đại sứ Việt Nam tại Nhật Bản Lâm Thanh Phương khẳng định Nhật Bản là thị trường trọng điểm của ngành du lịch Việt Nam, đồng thời dự báo trao đổi khách du lịch giữa hai nước có thể vượt mục tiêu đặt ra là 1,5 triệu lượt khách vào năm 2020.

Bà Lâm Thanh Phương cho biết trong vài năm gần đây, Việt Nam đang trở thành một trong những đối tác quan trọng của du lịch Nhật Bản. Một trong những nhân tố góp phần thúc đẩy xu hướng này là do số lượng các chuyến bay trực tiếp giữa hai nước tăng. Hàng tuần có 120 chuyến bay giữa hai nước do các hãng hàng không Vietnam Airlines và Vietjet thực hiện. Sắp tới, Bamboo Airway cũng sẽ mở các đường bay trực tiếp giữa Việt Nam và Nhật Bản. Theo bà, thời gian tới, trao đổi khách du lịch giữa hai nước sẽ tiếp tục phát triển trong bối cảnh quan hệ tốt đẹp và điều kiện giao thông ngày càng thuận lợi.

Về phần mình, ông Nguyễn Xuân Bình, Phó Giám đốc Sở Du lịch Đà Nẵng, cho biết hiện Đà Nẵng đang tập trung thu hút du khách từ các thị trường trọng điểm, trong đó có Nhật Bản. Thành phố này có nhiều sản phẩm du lịch phù hợp với nhiều đối tượng du khách đến từ “đất nước Mặt trời mọc” như du lịch nghỉ dưỡng, du lịch hội thảo, trải nghiệm văn hóa hay tổ chức đám cưới.

Tin liên quan

Phản hồi

Các tin/bài khác