Báo chí quốc tế đưa tin đậm về cuộc giải cứu 12 công nhân bị mắc kẹt tại Lâm Đồng

(VOV5) - Liên quan đến cuộc giải cứu thành công 12 thợ mỏ Việt Nam mắc kẹt suốt 82 giờ trong một đường hầm bị sập ở tỉnh Lâm Đồng, ngày 19/12, các hãng thông tấn lớn trên thế giới như AP của Mỹ, AFP của Pháp và Reuters của Anh... đồng loạt có các bài viết về sự việc này.

Báo chí quốc tế đưa tin đậm về cuộc giải cứu 12 công nhân bị mắc kẹt tại Lâm Đồng  - ảnh 1
Lực lượng Công binh đưa nạn nhân từ trong hầm ra ngoài. Ảnh: qdnd.vn.

Hãng AFP đưa tin với những nỗ lực không ngừng nghỉ của các nhân viên cứu hộ, 12 công nhân đã được đưa ra khỏi hầm hầm thuỷ điện Đa Dâng - Đạ Chomo trong tình trạng sức khỏe tốt. Còn hãng AP của Mỹ đưa tin trước khi 12 nạn nhân bị mắc kẹt được cứu sống, các nhân viên cứu hộ đã khoan lỗ để đưa không khí, thức ăn và nước uống vào bên trong hầm cho các nạn nhân, trong khi các binh sĩ và thợ mỏ đào đường để tiếp cận họ.

Ngay sau khi cuộc giải cứu thành công, hãng tin Reuters của Anh cũng đã có bài viết ca ngợi những nỗ lực của lực lượng cứu hộ Việt  Nam trong cuộc chạy đua cứu sống các công nhân mắc kẹt dưới hầm thuỷ điện Đa Dâng - Đa Chomo. Các hãng tin khác như Tân Hoa xã của Trung Quốc, Independent của Anh, Asia Network, Bangkok Post của Thái Lan... cũng có bài viết về chiến dịch cứu hộ của Việt Nam./.
Tin liên quan

Phản hồi

Các tin/bài khác