Các địa phương nỗ lực phòng chống lụt bão

(VOV5) - Theo thông tin mới nhất của Văn phòng thường trực Ban chỉ đạo Trung ương về phòng, chống thiên tai, tính đến 12h ngày 2/8, mưa lũ đã làm 3 người chết (Lai Châu 2 người; Sơn La 1 người); 4 người bị thương ở tỉnh Điện Biên.

Ngoài ra, mưa lũ đã làm hơn 200 nhà bị sập đổ, cuốn trôi, tốc mái, ngập nước; gần 2.500 ha lúa và 680 ha hoa màu bị ngập, thiệt hại; trên 11.500 con gia súc, gia cầm bị chết.
 

Các địa phương nỗ lực phòng chống lụt bão - ảnh 1
Mưa lũ đang hoành hành tại các tỉnh miền núi phía Bắc
Cùng ngày, Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn Trung ương cho biết trong ngày hôm nay, mưa to đến rất to tiếp tục xảy ra ở các tỉnh, thành khu vực Đông Bắc Bộ, đặc biệt là Quảng Ninh, Hải Phòng, Thái Bình, Ninh Bình, Bắc Giang, Bắc Ninh, Lạng Sơn, Thái Nguyên, Hải Dương, Hưng Yên, Hà Nội. Tại huyện Sa Pa, tỉnh Lào Cai, những ngày qua mưa rất to gây sạt lở đất ở nhiều điểm.

Ông Lê Tân Phong, Phó chủ tịch UBND huyện Sa Pa, cho biết: “Tất cả những điểm có nguy cơ sạt lở đất, chúng tôi đã cho di dời dân tạm thời từ đêm qua. Cụ thể huyện đã di dời 29 hộ ở 3 xã là  Xử Pán, Trung Trải, Bản Quang. Có vài điểm sạt lở nhưng đã di dời dân nên không thiệt hại về người, chỉ có 1 hộ bị ảnh hưởng về tài sản”.
Tin liên quan

Phản hồi

Các tin/bài khác