Các hoạt động kỷ niệm Ngày thương binh liệt sỹ

(VOV5) - Nhân dịp kỷ niệm 67 năm Ngày Thương binh Liệt sỹ, ngày 21/7, Ủy ban Nhân dân thành phố Đà Nẵng tổ chức Lễ trao tặng Huân chương Độc lập cho 47 gia đình có liệt sỹ đã hy sinh trong sự nghiệp giải phóng dân tộc, bảo vệ Tổ quốc.

Phát biểu tại buổi lễ, Ông Văn Hữu Chiến, Chủ tịch Ủy ban Nhân dân thành phố Đà Nẵng thay mặt lãnh đạo thành phố bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc đến công lao to lớn của các anh hùng, liệt sỹ đã hy sinh trong sự nghiệp giải phóng dân tộc và bảo vệ Tổ quốc. 

Các hoạt động kỷ niệm Ngày thương binh liệt sỹ  - ảnh 1
Đại diện gia đình các Liệt sỹ nhận Huân chương Độc lập tại buổi lễ.

Ông cũng khẳng định Đảng, Nhà nước luôn luôn trân trọng, biết ơn những cống hiến và sự hy sinh cao cả của những anh hùng, liệt sỹ và có trách nhiệm thực hiện tốt các chế độ chính sách đối với các gia đình liệt sỹ. Đồng thời, ông Văn Hữu Chiến cũng bày tỏ tin tưởng dù bất cứ hoàn cảnh nào, thân nhân các gia đình liệt sỹ cũng luôn phát huy truyền thống tốt đẹp của cha anh, không ngừng vươn lên, xứng đáng là tấm gương sáng cho các thế hệ con cháu noi theo.

Thành phố Đà Nẵng hiện có trên 113.330 đối tượng có công; trong đó có hơn 16 nghìn liệt sỹ, hơn 900 Bà mẹ được phong tặng và truy tặng "Bà Mẹ Việt Nam anh hùng". Trong những năm qua, thành phố Đà Nẵng đã có nhiều chính sách chăm lo đời sống cho đối tượng người có công./.


Tin liên quan

Phản hồi

Các tin/bài khác