Các tỉnh miền Bắc tích cực khắc phục hậu quả lũ lụt

(VOV5)- Tỉnh Quảng Ninh đang tiếp tục chỉ đạo các ngành, địa phương đảm bảo ổn định cuộc sống trước mắt cũng như lâu dài cho nhân dân vùng bị thiệt hại do mưa lũ. 


Về giao thông, đến 8 giờ ngày 3/8, các tuyến Quốc lộ trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh cơ bản đã đảm bảo giao thông thông suốt. Các công trình hồ đập, đê điều vẫn đảm bảo an toàn với mức nước dâng bình thường. Một số hồ bị tràn hoặc gặp sự cố nhưng đã được khắc phục ngay. Riêng huyện Ba Chẽ bị ngập nước sâu, cô lập. Lực lượng Công an tỉnh, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Quảng Ninh và Lữ đoàn 147 Hải quân đã cử cán bộ, chiến sỹ, xe thiết giáp lội nước và trang thiết bị ứng cứu cần thiết để hỗ trợ huyện Ba Chẽ ứng phó với ngập lụt, sạt lở đất đá và di dời nhân dân. Tổng thiệt hại do mưa lũ gây ra trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh đến thời điểm này ước tính khoảng 2.200 tỷ đồng. 

Các tỉnh miền Bắc tích cực khắc phục hậu quả lũ lụt - ảnh 1

Mưa lũ đã tràn về miền Trung. Ngập lụt tại bản Sại, xã Phú Lệ, huyện Quan Hóa, tỉnh Thanh Hóa sáng nay 3/8. (Ảnh: người dân cung cấp)



Trong khi đó, Ban chỉ huy phòng chống lụt bão, giảm nhẹ thiên tai và cứu hộ, cứu nạn thành phố Điện Biên Phủ đến các điểm sung yếu kiểm tra tình hình và chỉ đạo các địa phương triển khai phương án phòng chống và giúp các hộ gia đình bị ngập úng khắc phục hậu quả thiệt hại. Ông Nguyễn Đức Đuyện, Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố Điện Biên Phủ, cho biết: “Đối với công tác khắc phục thì trước mắt là sẽ bằng Quỹ lũ bão hỗ trợ cho bà con, các trường hợp bị thiệt hại về tài sản. Rất may không có thiệt hại về người. Đảm bảo vệ sinh môi trường và khơi thông các hệ thống thoát nước để tránh ngập úng.”


Tại tỉnh Sơn La, các lực lượng cứu hộ đã thông xe được đoạn đường khu vực đèo Chiềng Đông, huyện Yên Châu. Ban chỉ huy phòng chống bão lũ - tìm kiếm cứu nạn các tỉnh Tây Bắc tiếp tục di dời các hộ dân trong vùng nguy hiểm đến nơi an toàn. 
Tin liên quan

Phản hồi

Các tin/bài khác