Chủ tịch Uỷ ban châu Âu kết thúc tốt đẹp chuyến thăm Việt Nam

(VOV5) - Tối 26/8, Chủ tịch Ủy ban châu Âu José Manuel Durão Barroso rời thành phố Hồ Chí Minh, kết thúc chuyến thăm Việt Nam 2 ngày theo lời mời của Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng.

Chủ tịch Uỷ ban châu Âu kết thúc tốt đẹp chuyến thăm Việt Nam - ảnh 1
Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Hoàng Quân và Chủ tịch UB Châu Âu Barroso.

Trước đó, cùng ngày, Lãnh đạo Thành phố Hồ Chí Minh tiếp ông José Manuel Durão Barroso. Thay mặt lãnh đạo Thành phố Hồ Chí Minh, Chủ tịch UBND Lê Hoàng Quân đánh giá cao mối quan hệ giữa Việt Nam và EU những năm qua, nhất là trong bối cảnh cuộc khủng hoảng kinh tế, tài chính diễn ra trên quy mô toàn cầu. Việc Ủy ban Châu Âu và Chính phủ Việt Nam xúc tiến các vòng đám phán Hiệp định thương mại tự do Việt Nam - EU và tiến tới ký kết hiệp định này sẽ góp phần tăng cường hợp tác vì lợi ích của hai bên. Theo ông Lê Hoàng Quân, Thành phố Hồ Chí Minh là địa phương nhận được nhiều sự quan tâm của các nhà đầu tư Châu Âu. Hiện các nhà đầu tư của EU có 833 dự án đầu tư tại thành phố với tổng số vốn hơn 8,9 tỷ USD. Kim ngạch trao đổi thương mại giữa Thành phố Hồ Chí Minh và EU cũng ngày càng phát triển. Trong 7 tháng đầu năm 2014, Thành phố Hồ Chí Minh xuất sang EU hơn 2,1 tỷ USD và nhập khẩu từ EU hơn 1,2 tỷ USD.

Chủ tịch Ủy ban Châu Âu cho biết hầu hết các doanh nghiệp của EU đều bày tỏ hài lòng cũng như nhìn thấy được tương lai hợp tác, phát triển tốt đẹp tại Việt Nam, trong đó có Thành phố Hồ Chí Minh.

Trong khuôn khổ chuyến thăm Thành phố Hồ Chí Minh, Chủ tịch Ủy ban Châu Âu Jose Manuel Barroso đã gặp gỡ đại diện cộng đồng doanh nghiệp Châu Âu tại Việt Nam, thăm Bảo tàng chứng tích chiến tranh, bưu điện Thành phố và Nhà thờ Đức Bà.
Tin liên quan

Phản hồi

Các tin/bài khác