Chủ tịch nước khảo sát công trình Cảng cửa ngõ quốc tế Hải Phòng

(VOV5) - Đây là một trong dự án trọng điểm nằm trong cụm cảng Hải phòng và miền Bắc nhằm tạo nên cảng nước sâu có thể tiếp nhận tàu lớn vào trung chuyển hàng đi khắp các khu vực trên thế giới.

Hôm nay (27/3), Chủ tịch nước Trương Tấn Sang và đoàn công tác Trung ương đã tới kiểm tra dự án đầu tư xây dựng Cảng cửa ngõ quốc tế Hải Phòng. Đây là một trong dự án trọng điểm nằm trong cụm cảng Hải phòng và miền Bắc nhằm tạo nên cảng nước sâu có thể tiếp nhận tàu lớn vào trung chuyển hàng đi khắp các khu vực trên thế giới. Chủ tịch nước cũng đã tới thăm công ty Nhà máy Z 189 thuộc Tổng cục Công nghiệp quốc phòng chuyên đóng mới, sửa chữa các phương tiện hàng hải và dự Lễ khai trương Tổ hợp công nghệ LG Hải Phòng.


Chủ tịch nước khảo sát công trình Cảng cửa ngõ quốc tế Hải Phòng  - ảnh 1
Chủ tịch nước khảo sát cửa ngõ quốc tế Hải Phòng


 
Tại Hải Phòng, Chủ tịch nước và đoàn công tác đã đến kiểm tra Dự án Cảng cửa ngõ quốc tế Hải Phòng nằm trên đảo Cát Hải, với quy mô đáp ứng khoảng 12,8 - 13,1 triệu tấn hàng hóa mỗi năm. Dự án này khi hoàn thành sẽ tiếp nhận tàu container, tàu tổng hợp có trọng tải lên đến 100.000 tấn. Thăm và dự Lễ khai trương tổ hợp công nghệ LG – Hải Phòng tại Khu công nghiệp Tràng Duệ, Chủ tịch nước chúc mừng thành công của dự án và sự hợp tác hiệu quả giữa 2 nước Việt Nam-Hàn Quốc.

Tin liên quan

Phản hồi

Các tin/bài khác