Chung tay giải quyết mất cân bằng giới tính khi sinh

(VOV5) - Bộ Y tế và Quỹ Dân số Liên hợp quốc tại Việt Nam mong muốn nhiều hơn nữa nỗ lực chung của các cấp, các ngành và toàn xã hội trong việc phối hợp tổ chức chiến dịch truyền thông "Chung tay giải quyết mất cân bằng giới tính khi sinh".

Chung tay giải quyết mất cân bằng giới tính khi sinh  - ảnh 1
Một tiết mục biểu diễn trong chương trình (Ảnh: giadinh.net.vn)

Tối 21/10, tại Nhà hát lớn Hà Nội diễn ra chương trình giao lưu "Chung tay giải quyết mất cân bằng giới tính khi sinh". Chương trình do Bộ Y tế và Quỹ Dân số Liên hợp quốc tại Việt Nam (UNFPA) tổ chức.

Tại buổi lễ, Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến nhấn mạnh: Để giải quyết căn bản, bền vững tình trạng mất cân bằng giới tinh khi sinh, Bộ Y tế và Quỹ Dân số Liên hợp quốc tại Việt Nam mong muốn nhiều hơn nữa nỗ lực chung của các cấp, các ngành và toàn xã hội trong việc phối hợp tổ chức chiến dịch truyền thông "Chung tay giải quyết mất cân bằng giới tính khi sinh"; tiếp tục nhận được sự tham gia, phối hợp của các bộ, ngành, đoàn thể, các tổ chức quốc tế và các tầng lớp nhân dân để giải quyết có hiệu quả tình trạng mất cân bằng giới tính khi sinh ở nước ta, góp phần vào sự nghiệp xây dựng và phát triển kinh tế - xã hội.

 Trưởng đại diện Quỹ Dân số Liên hợp quốc tại Việt Nam Arthur Erken tin tưởng: Với nỗ lực, quyết tâm của các ngành, các cấp và toàn xã hội, công tác giải quyết mất cân bằng giới tính khi sinh tại Việt Nam sẽ đạt được những kết quả nhất định, cải thiện tình trạng bất bình đẳng giới, đem lại cuộc sống tốt đẹp, hạnh phúc cho trẻ em gái và phụ nữ, góp phần xây dựng một đất nước Việt Nam dân giàu, nước mạnh, xã hội dân chủ, công bằng, văn minh./.
Tin liên quan

Phản hồi

Các tin/bài khác