Công tác khắc phục hậu quả cơn bão Mirinae tại các địa phương

(VOV5) -  Tính đến 17h ngày 28/7, mưa lũ xảy ra trên địa bàn Yên Bái đã làm 1 người ở huyện Trạm Tấu bị lũ cuốn trôi và 17 ngôi nhà bị tốc mái tại các huyện Yên Bình, Văn Chấn, Trấn Yên, Yên Bình và huyện Văn Yên.

Do ảnh hưởng của cơn bão Mirinae, từ đêm 27 đến ngày 28/7, trên địa bàn huyện Mường Khương và Bảo Thắng (tỉnh Lào Cai) xảy ra mưa to kèm theo lốc xoáy khiến 160 ngôi nhà bị tốc mái và sập đổ một số gian nhà cấp 4. Ngay khi thiên tai xảy ra, Ủy ban nhân dân các huyện Mường Khương và Bảo Thắng chỉ đạo Ban chỉ huy Phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn các huyện, Ủy ban nhân dân các xã, thị trấn huy động lực lượng giúp đỡ các hộ bị thiệt hại di chuyển người và tài sản đến nơi an toàn và tổ chức khắc phục thiệt hại.


Công tác khắc phục hậu quả cơn bão Mirinae tại các địa phương - ảnh 1
Dọn dẹp cột điện bị ngã ở ngã ba Đào Tấn - Nguyễn Văn Ngọc (quận Ba Đình, Hà Nội). Ảnh: zing.vn


Theo Ban chỉ huy Phòng chống thiên tai - Tìm kiếm cứu nạn tỉnh Yên Bái, do ảnh hưởng của hoàn lưu áp thấp nhiệt đới suy yếu từ bão Mirinae kết hợp với rìa phía Nam vùng xoáy thấp phía Tây Bắc Bộ, trong hai ngày 27 - 28/7, các khu vực trong tỉnh Yên Bái xuất hiện mưa vừa, có nơi mưa to, phổ biến từ 10 - 50mm, gió cấp 5 - 6. Tính đến 17h ngày 28/7, mưa lũ xảy ra trên địa bàn Yên Bái đã làm 1 người ở huyện Trạm Tấu bị lũ cuốn trôi và 17 ngôi nhà bị tốc mái tại các huyện Yên Bình, Văn Chấn, Trấn Yên, Yên Bình và huyện Văn Yên. Ngay sau khi nhận được tin báo của địa phương bị thiệt hại, Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai - Tìm kiếm cứu nạn các huyện đã trực tiếp xuống thăm hỏi, động viên và huy động các lực lượng tại chỗ khẩn trương tìm kiếm, khắc phục thiệt hại để đảm bảo, ổn định đời sống cho nhân dân.

Tại tỉnh Vĩnh Phúc, mưa lớn trên diện rộng đã làm cho mực nước các ao, hồ, đầm, kênh, mương... một số địa phương dâng nhanh. Một số công trình thủy lợi, đập tràn trên địa bàn tỉnh đang có những tiềm ẩn nguy hiểm, nhất là khi mưa lớn tiếp tục diễn ra trong thời gian tới. Để đảm bảo an toàn, tỉnh Vĩnh Phúc yêu cầu các ngành chức năng, các địa phương cùng phối hợp, huy động lực lượng, phân công phân nhiệm kịp thời và nhanh chóng ứng phó với tình hình mưa bão đang diễn ra.

Đêm 27, rạng sáng 28/7, do ảnh hưởng của cơn bão Mirinae, trên địa bàn thành phố Hà Nội xảy ra mưa lớn và gió giật mạnh khiến nhiều cây cối ở các tuyến đường bật gốc và đổ xuống, biển quảng cáo, tấm tôn ven đường đổ sập… gây cản trở cho người tham gia giao thông. Cùng với các lực lượng chức năng, hàng ngàn đoàn viên thanh niên tình nguyện Thủ đô đang phối hợp với các ngành chức năng khẩn trương vào cuộc khắc phục hậu quả của cơn bão và giúp đỡ người dân.
Tin liên quan

Phản hồi

Các tin/bài khác