Đài Tiếng nói Việt Nam và Đài Phát thanh Quốc gia Lào tăng cường hợp tác

(VOV5) - Hôm nay, tại Trung tâm Phát thanh Quốc gia, 58 Quán Sứ, Hà Nội, Phó Tổng Giám đốc Đài TNVN (VOV) Vũ Hải tiếp ông Vorasack Pravongviengkham, Phó Tổng Giám đốc, trưởng đoàn đại biểu Đài Phát thanh Quốc gia Lào (LNR), đang thăm và làm việc tại Việt Nam. Hai bên trao đổi phương hướng hợp tác trong thời gian tới, nhất trí tăng cường công tác trao đổi các tin bài giới thiệu về đất nước, con người Việt Nam và Lào, các sự kiện lớn của mỗi nước; đào tạo nhân lực có kỹ năng, nghiệp vụ để phục vụ nhu cầu phát thanh hiện đại của mỗi nước.

Đài Tiếng nói Việt Nam và Đài Phát thanh Quốc gia Lào tăng cường hợp tác - ảnh 1
Phó TGĐ Vũ Hải phát biểu tại buổi tiếp


Tại buổi tiếp, Phó Tổng Giám đốc VOV Vũ Hải nhấn mạnh sự phát triển của VOV trong 70 năm qua, đồng thời cho biết trong tháng 12/2014, VOV sẽ phát sóng kênh truyền hình Quốc hội và dự kiến tới đây sẽ thành lập cơ quan thường trú tại Cộng hòa Séc. Về phương hướng hợp tác giữa VOV và LNR trong thời gian tới, Phó Tổng Giám đốc Vũ Hải nêu rõ: "Sắp tới chúng ta sẽ tăng cường trao đổi, tổ chức những đoàn phóng viên đi viết về tình hình 2 nước. Việc trao đổi các chương trình sẽ được thực hiện theo phương thức chia sẻ dữ liệu FTP, vừa nhanh, chất lượng tốt, vừa đảm bảo được thông số kỹ thuật. Các nội dung trao đổi chủ yếu là các chương trình ca nhạc, du lịch, giới thiệu những gương điển hình của hai nước. Hai bên có thể khai thác được thông tin của nhau thông qua các trang web. Chúng tôi mong rằng Đài Phát thanh Quốc gia Lào có những ý kiến tác động để Bộ Thông tin Lào cho ý kiến chính thức về địa điểm đặt trạm phát sóng để chúng tôi có thể lập dự án khả thi vào năm 2015."

Về phía Đài Phát thanh Quốc gia Lào, Phó Tổng Giám đốc Vorasack Pravongviengkham mong muốn VOV chia sẻ những kinh nghiệm trong lĩnh vực truyền hình cũng như mô hình đào tạo tại 2 trường cao đẳng của VOV. Bên cạnh đó, ông Vorasack Pravongviengkham đề nghị VOV tích cực phối hợp với Lào trong việc tuyên truyền về các sự kiện lớn của đất nước, nhất là khi Lào đảm nhiệm chức Chủ tịch ASEAN vào năm 2016. Qua đó, giúp tăng cường mối quan hệ hữu nghị giữa Việt Nam - Lào nói riêng và giữa các nước ASEAN nói chung./.

Tin liên quan

Phản hồi

Các tin/bài khác