Đại lễ cầu siêu các anh hùng liệt sỹ và 504 thường dân vô tội bị thảm sát tại Sơn Mỹ

(VOV5) -  Đây là hoạt động nằm trong khuôn khổ chương trình “Xoa dịu nỗi đau Sơn Mỹ” năm 2015 do Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh tỉnh Quảng Ngãi phối hợp với Viện Khoa học vì sự phát triển của phụ nữ và trẻ em tổ chức.

Ngày 29/7, tại Khu chứng tích Sơn Mỹ, thôn Tư Cung, xã Tịnh Khê (thành phố Quảng Ngãi) diễn ra Đại lễ cầu siêu cho các anh hùng liệt sỹ và 504 thường dân vô tội bị sát hại trong trận càn Sơn Mỹ và đồng bào tử nạn qua các thời kỳ.

Đại lễ cầu siêu các anh hùng liệt sỹ và 504 thường dân vô tội bị thảm sát tại Sơn Mỹ  - ảnh 1
Nghi thức cầu siêu cho các anh hùng liệt sỹ và người dân vô tội. Ảnh: Phước Ngọc/TTXVN


Đây là hoạt động nằm trong khuôn khổ chương trình “Xoa dịu nỗi đau Sơn Mỹ” năm 2015 do Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh tỉnh Quảng Ngãi phối hợp với Viện Khoa học vì sự phát triển của phụ nữ và trẻ em tổ chức. Buổi lễ nhằm xoa dịu phần nào nỗi đau mà thân nhân những người bị thảm sát phải gánh chịu, động viên họ vươn lên trong cuộc sống, đồng thời thể hiện lòng tri ân của tuổi trẻ, cộng đồng và xã hội đối với những liệt sỹ đã hi sinh vì sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, qua đó tăng cường giáo dục truyền thống cách mạng, lòng yêu nước, tự hào dân tộc, trách nhiệm cho thế hệ trẻ hôm nay.

Tin liên quan

Phản hồi

Các tin/bài khác