Đại sứ Việt Nam tại Iran kết thúc tốt đẹp chương trình làm việc tại tỉnh Esfahan, Iran

(VOV5)- Từ ngày 11-12/5/2015, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Việt Nam tại Iran Nguyễn Hồng Thạch đã có chuyến thăm và làm việc tại tỉnh Esfahan, Iran.

Trong thời gian chuyến thăm, Đại sứ Nguyễn Hồng Thạch đã đi thăm các cơ sở kinh tế, văn hóa của Thị trấn Mohammadabad, thuộc tỉnh Esfahan. Trong buổi làm việc với Ông Mehdi Nasr Esfahani, Thị trưởng Mohammadabad, hai bên đã giới thiệu về thế mạnh, bản sắc văn hóa của nhau và đã nhất trí ký bản ghi nhớ hợp tác giữa Đại sứ quán và Thị trấn Mohammadabad trong việc thúc đẩy du lịch, trao đổi văn hóa.

Trong khuôn khổ chuyến thăm tại thành phố Esfahan, Đại sứ Nguyễn Hồng Thạch đã có buổi trao đổi với các doanh nghiệp Esfahan về hợp tác kinh tế - du lịch giữa Việt Nam và Iran, tìm hiểu và khảo sát về khai thác dịch vụ máy bay du lịch (tàu lượn) tại Esfahan; thăm khu công nghiệp hóa dầu; thăm nhà máy sản suất nhựa đường và nhà máy chế tạo các sản phẩm thép hình; thăm trung tâm thương mại lớn nhất của tỉnh Esfahan (Hyper Esfahan).

Trong các cuộc trao đổi với các doanh nghiệp, Đại sứ đã nghiên cứu, tìm hiểu các cơ hội hợp tác đầu tư, đề xuất các phương thức phù hợp để hợp thúc đẩy hợp tác giao thương giữa các doanh nghiệp của 2 nước./.

Tin liên quan

Phản hồi

Các tin/bài khác