Đại sứ Việt Nam tại Slovakia chào xã giao Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Ngoại giao và hội nhập Châu Âu

(VOV5) - Ngày 23/10/2014, Đại sứ Đặc mệnh Toàn quyền Việt Nam tại Cộng hòa Slovakia Hồ Đắc Minh Nguyệt đến chào xã giao Ngài Miroslav Lajcak, Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Ngoại giao và hội nhập Châu Âu.

Đại sứ Việt Nam tại Slovakia chào xã giao Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Ngoại giao và hội nhập Châu Âu  - ảnh 1
Đại sứ Hồ Đắc Minh Nguyệt trình bản sao Quốc thư cho Quốc vụ khanh Bộ Ngoại giao và Hội nhập Châu Âu Xlovakia, Ngài Peter Burian.

Tại đây, Đại sứ Hồ Đắc Minh Nguyệt khẳng định sẽ làm hết sức mình góp phần vun đắp quan hệ truyền thống hữu nghị giữa hai nước Việt Nam và Slovakia ngày càng phát triển tốt đẹp. Đại sứ Hồ Đắc Minh Nguyệt đánh giá quan hệ chính trị vững chắc và hợp tác kinh tế, thương mại, đầu tư ngày càng tăng là cơ sở để thúc đẩy hợp tác song phương nhiều mặt, ngày càng đi vào chiều sâu. Bên cạnh quan hệ song phương, Đại sứ khẳng định hai bên đã và đang phối hợp chặt chẽ trên các diễn đàn, tổ chức đa phương, vì lợi ích chung của hai dân tộc cũng như đóng góp cho hòa bình, an ninh và ổn định của khu vực Âu-Á và trên thế giới.

Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Miroslav Lajcak đánh giá cao vai trò, uy tín và đóng góp của Việt Nam trên các diễn đàn đa phương mà hai nước cùng là thành viên. Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Miroslav Lajcak đặc biệt coi trọng vị trí chiến lược của Việt Nam trong khu vực và bày tỏ mong muốn hai nước phối hợp chặt chẽ, tạo cầu nối gắn kết Slovakia với Đông Nam Á cũng như Việt Nam với Đông Âu và EU nói chung./.

Tin liên quan

Phản hồi

Các tin/bài khác