Đảng, Nhà nước Việt Nam luôn tôn trọng và bảo đảm quyền tự do tín ngưỡng, tôn giáo của nhân dân

(VOV5)- Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc khẳng định Đảng, Nhà nước luôn tạo điều kiện cho đồng bào có đạo và chức sắc các tôn giáo thực hiện tốt việc tu hành chân chính.


Đây là khẳng định của Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tại buổi gặp mặt và chúc mừng Hòa thượng Thích Phổ Tuệ, Pháp chủ Giáo hội Phật giáo Việt Nam, các chư tôn đức giáo phẩm lãnh đạo Hội đồng Chứng minh, Hội đồng Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam cùng các tăng ni, Phật tử nhân đại lễ Phật đản Phật lịch 2559, dương lịch 2015, trong sáng 28/05, tại Hà Nội.



Đảng, Nhà nước Việt Nam luôn tôn trọng và bảo đảm quyền tự do tín ngưỡng, tôn giáo của nhân dân - ảnh 1
Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đến thăm Hòa thượng Thích Phổ Tuệ. Ảnh: VGP/Lê Sơn


 Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc ghi nhận những đóng góp to lớn của Giáo hội Phật giáo Việt Nam trong suốt chiều dài lịch sử với tinh thần “hộ quốc – an dân”, là một tôn giáo có truyền thống yêu nước, gắn bó với dân tộc; nhấn mạnh thành công của Việt Nam hôm nay có sự đóng góp trực tiếp của Giáo hội Phật giáo Việt Nam, các thế hệ tăng ni Phật tử trong suốt thời gian qua. Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc khẳng định Đảng, Nhà nước luôn tạo điều kiện cho đồng bào có đạo và chức sắc các tôn giáo thực hiện tốt việc tu hành chân chính và làm tròn bổn phận của công dân đối với Tổ quốc, thực hiện tốt đời, đẹp đạo. 


Đề cập việc xây dựng Luật tín ngưỡng tôn giáo, Phó Thủ tướng mong các tôn giáo, nhất là Phật giáo tham gia đóng góp hoàn thiện dự án Luật, tạo khung pháp luật rõ ràng, dân chủ, cởi mở, tạo điều kiện cho các tôn giáo phát triển thuận lợi./.

Tin liên quan

Phản hồi

Các tin/bài khác