Giao lưu giữa các đại sứ ASEAN tại Cộng hòa Czech

(VOV5)- Đây là một trong nhiều sự kiện thường xuyên được tổ chức nhằm củng cố tình đoàn kết và phối hợp hoạt động giữa các cơ quan đại diện ngoại giao các nước ASEAN.

Giao lưu giữa các đại sứ ASEAN tại Cộng hòa Czech - ảnh 1
Đại sứ 5 nước ASEAN tại Séc tham dự cuộc gặp. (Ảnh: Trần Quang Vinh/Vietnam+)

Tối 27/11, tại Praha, diễn ra cuộc giao lưu giữa các đại sứ, tham tán công sứ cùng phu nhân, phu quân của 5 nước ASEAN có cơ quan đại diện ngoại giao tại Cộng hòa Czech, do Đại sứ Việt Nam Trương Mạnh Sơn và phu nhân Phạm Ngọc Trâm chủ trì.

Đại sứ Trương Mạnh Sơn cho biết đây là một trong nhiều sự kiện thường xuyên được tổ chức nhằm củng cố tình đoàn kết và phối hợp hoạt động giữa các cơ quan đại diện ngoại giao các nước ASEAN tại Cộng hòa Czech. Hội các nước ASEAN tại Cộng hòa Czech do đại sứ 5 nước có cơ quan đại diện ngoại giao tại Praha gồm Việt Nam, Thái Lan, Malaysia, Indonesia và Philippines luân phiên nhau làm Chủ tịch với thời hạn 6 tháng.

Hằng năm, Hội các nước ASEAN tại Cộng hòa Czech tổ chức nhiều hoạt động có ý nghĩa như Hội chợ ẩm thực ASEAN; Ngày Gia đình các nước ASEAN; Lễ thượng cờ ASEAN nhân kỷ niệm ngày thành lập Hiệp hội; Festival phim ASEAN tại Praha. Cuộc giao lưu lần này được tổ chức ấm cúng tại trung tâm văn hóa-giải trí-thể thao Svaty Kriz của ông Nguyễn Minh Tâm, một doanh nhân người Việt thành đạt ở Praha.

Tin liên quan

Phản hồi

Các tin/bài khác