Hoạt động kỷ niệm 60 năm Ngày Thầy thuốc Việt Nam (27/2)

(VOV5) - Kỷ niệm 60 năm Ngày Thầy thuốc Việt Nam 27/2, chiều nay, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương- Đinh Thế Huynh đến thăm và chúc mừng các cán bộ, lãnh đạo Bộ Y tế. Ông Đinh Thế Huynh mong rằng toàn ngành Y tế thường xuyên làm tốt công tác giáo dục chính trị tư tưởng, làm cho mỗi cán bộ, nhân viên luôn có bản lĩnh chính trị kiên định, vững vàng, nêu cao tinh thần tự lực, tự cường, khắc phục khó khăn, hoàn thành tốt nhiệm vụ trọng tâm là bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khỏe nhân dân, thực hiện tốt lời Bác Hồ dạy để thực sự là những y, bác sỹ có tâm sáng, tài cao, xứng đáng với sự tôn vinh của xã hội. Ông Đinh Thế Huynh nhấn mạnh: Nhiệm vụ đặt ra đối với cán bộ, đội ngũ thầy thuốc trong cả nước rất nặng nề, nhưng cũng là sứ mệnh vẻ vang được Đảng, Nhà và nhân dân nước tin tưởng, giao phó. Chính vì vậy, chúng tôi đề nghị ngành y tế phát huy truyền thống và kế quả đã đạt được, hoàn thành các mục tiêu nhiệm vụ mà Hội nghị Tổng kết ngành y tế năm 2014 đã đề ra. Thời gian tới, phối hợp tốt với Ban Tuyên giáo Trung ương hoàn thành tốt 2 Đề án trình Ban Bí thư. Đó là Đề án tổng kết 10 năm Nghị quyết 46- NQ-TW về bảo vệ, chăm sóc sức khỏe nhân dân và Đề án tổng kết 10 năm thực hiện Nghị quyết 47- NQ-TW về chính sách dân số kế hoạch hóa gia đình.

Cùng  ngày 25/2, đoàn cán bộ Thành phố Hồ Chí Minh do ông Lê Thanh Hải, Bí thư Thành ủy Thành phố Hồ Chí Minh, dẫn đầu đến thăm các gia đình cán bộ ngành y tế tiêu biểu trên địa bàn thành phố. 


Hoạt động kỷ niệm 60 năm Ngày Thầy thuốc Việt Nam (27/2) - ảnh 1


Tại các nơi đến thăm, ông Lê Thanh Hải bày tỏ lòng biết ơn, quý trọng những công lao to lớn của cá nhân và gia đình các vị bác sỹ đối với ngành y tế nói riêng và sự nghiệp xây dựng, phát triển đất nước nói chung. Ông Lê Thanh Hải nhấn mạnh công trình nghiên cứu và sự tận tụy với nghề, hết lòng với bệnh nhân của các vị bác sỹ tiêu biểu là những tài sản quý vô giá đối với ngành y thành phố và của đất nước.

Dịp này, lãnh đạo thành phố Hồ Chí Minh tổ chức nhiều đoàn đi thăm và chúc mừng các vị nguyên là lãnh đạo các bệnh viện, ngành y tế của Thành phố và Trung ương đóng trên địa bàn.

Tại tỉnh Sóc Trăng sáng 25/2 tổ chức Hội nghị điển hình tiến tiến ngành Y tế giai đoạn (2011 – 2015) và họp mặt kỷ niệm 60 năm ngày Thầy thuốc Việt Nam (27-2). Theo báo cáo tại Hội nghị, tính đến nay, toàn tỉnh  Sóc Trăng có 82/109 xã, phường, thị trấn đạt chuẩn quốc gia về y tế. Đáng nghi nhận là trong năm qua, công tác phòng bệnh được thực hiện hiệu quả, khống chế thành công các dịch bệnh nguy hiểm, giảm tỷ lệ mắc và không có trường hợp nào tử vong. Ngành y tế tỉnh cũng thực hiện tốt các nội dung khám chữa bệnh cho người nghèo, cận nghèo và trẻ em dưới 6 tuổi. Đến nay, tất cả trạm y tế xã, phường, thị trấn đều triển khai khám chữa bệnh bằng bảo hiểm y tế và trong năm qua có hơn 90% số người dùng bảo hiểm y tế trong khám chữa bệnh tại các bệnh viện. Về mục tiêu, nhiệm vụ của ngành y tế tỉnh trong thời gian tới, Bác sĩ Trương Hoài Phong, Giám đốc Sở Y tế tỉnh Sóc Trăng cho biết: Ngành Y tế sẽ tập trung cho công tác phòng chống dịch bệnh, phòng chống ngộ độc thực phẩm, khám chữa bệnh, đặc biệt là khám chữa bệnh cho người có thẻ bảo hiểm, người dân nghèo và đồng bào dân tộc. Ngành cũng củng cố lại y tế cơ sở, tập trung xây dựng các tiêu chí chuẩn về y tế xã gắn với việc xây dựng nông thôn mới.

Cũng sáng nay, tỉnh Tiền Giang tổ chức Lễ kỷ niệm 60 năm Ngày Thầy thuốc Việt Nam (27/2/1955-27/2/2015). Phát huy tinh thần “Lương y như từ mẫu”, thời gian qua, ngành y tế tỉnh Tiền Giang đã có nhiều nỗ lực hoàn thành tốt nhiệm vụ chăm sóc sức khỏe nhân dân, phòng chống có hiệu quả các loại dịch bệnh./.


Phản hồi

Các tin/bài khác