Hoạt động kỷ niệm 70 năm Cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh 2/9 ở nước ngoài

(VOV5) - Đại sứ quán tại nhiều nước đã tổ chức mít-tinh và lễ kỷ niệm 70 năm Quốc khánh nước Cộng hòa Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam.

Hoạt động kỷ niệm 70 năm Cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh 2/9 ở nước ngoài  - ảnh 1
Mít-tinh kỷ niệm Quốc khánh nước CHXHCN Việt Nam tại Lào (Ảnh: nhandan.com)


Sáng 2/9, tại thủ đô Vientiane, Bộ Quốc phòng nước CHDCND Lào tổ chức mít tinh trọng thể kỷ niệm 70 năm Quốc khánh Việt Nam. Đến dự có Thượng tướng Chansamone Chanyalath, Thứ trưởng Bộ Quốc phòng; Đại sứ Việt Nam tại Lào Nguyễn Mạnh Hùng. Trong diễn văn đọc tại mít tinh, Thượng tướng Chansamone Chanyalath khẳng định những thắng lợi và thành tựu mà Đảng, Nhà nước và nhân dân Việt Nam đạt được trong 70 năm qua là rất to lớn và có ý nghĩa lịch sử. Đó là nguồn động viên đối với toàn Đảng, toàn quân và toàn thể nhân dân Lào trong sự nghiệp đấu tranh giành độc lập dân tộc trước đây, cũng như trong sự nghiệp bảo vệ và xây dựng tổ quốc hiện nay.


Đại sứ Nguyễn Mạnh Hùng khẳng định Đảng, Nhà nước và nhân dân Việt Nam nguyện làm hết sức mình để cùng với Đảng, Nhà nước và nhân dân Lào anh em không ngừng chăm lo xây đắp mối quan hệ hữu nghị truyền thống, gắn bó keo sơn, đoàn kết đặc biệt và hợp tác toàn diện Việt Nam - Lào, Lào - Việt Nam mãi mãi xanh tươi, đời đời bền vững.


Trước đó, tối 1/9, tại Khách sạn Lotte, Seoul, Đại sứ quán Việt Nam tại Hàn Quốc tổ chức lễ kỷ niệm 70 năm Cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh 2/9, với sự tham dự của trên 700 quan khách Hàn Quốc và quốc tế, trong đó có sự hiện diện của Chủ tịch Quốc hội Hàn Quốc Chung Ui-hwa. 


Hoạt động kỷ niệm 70 năm Cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh 2/9 ở nước ngoài  - ảnh 2
Đại sứ Nguyễn Thanh Sơn đọc diễn văn tại lễ kỷ niệm 70 năm Quốc khánh Việt Nam tại LB Nga (Ảnh: vov.vn)


Chiều 1/9, tại Trung tâm Văn hóa - Thương mại Hà Nội – Moscow ở thủ đô Liên bang Nga, Đại sứ quán Việt Nam tổ chức lễ kỷ niệm 70 năm cách mạng tháng Tám và Quốc khánh 2/9. Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Việt Nam tại LB Nga Nguyễn Thanh Sơn điểm lại những thành tựu to lớn mà nhân dân Việt Nam, dưới sự lãnh đạo của Đảng Cộng sản Việt Nam giành được trong suốt chiều dài 70 năm qua, kể từ ngày độc lập. Trong những thành công chung ấy không thể không kể đến sự giúp đỡ chí tình của những người bạn Liên bang Nga. Đại sứ Nguyễn Thanh Sơn đánh giá cao mối quan hệ tốt đẹp Việt Nam – Liên bang Nga và khẳng định trong tương lai, quan hệ hai nước sẽ ngày càng phát triển. Đại sứ Nguyễn Thanh Sơn nhấn mạnh: "Tôi tin tưởng sâu sắc rằng, mối quan hệ Đối tác-Chiến lược-Toàn diện giữa hai nước chúng ta sẽ ngày càng phát triển. Đúng như Tổng Thống Putin đã khẳng định thì hai nước chúng ta luôn luôn bên nhau từ rất sớm và chúng ta sẽ luôn ủng hộ nhau, bất chấp mọi trở ngại".


Trong  khi đó, tại buổi lễ tối 1/9, ở Singapore, Đại sứ Việt Nam tại Singapore Nguyễn Tiến Minh nhấn mạnh hiện Việt Nam đang bắt tay vào một giai đoạn mới của cải cách kinh tế, với sự thay đổi toàn diện và chiến lược tập trung vào tái cơ cấu nền kinh tế và mô hình tăng trưởng kinh tế. Song song đó, với việc hoàn tất và triển khai thực hiện 14 hiệp định thương mại tự do, Việt Nam sẽ mở rộng quan hệ kinh tế với 54 quốc gia trên thế giới, từ đó tạo động lực mới cho sự phát triển của đất nước. Trong bối cảnh đó, quan hệ hợp tác chiến lược Việt Nam-Singapore ngày càng phát triển và được làm sâu sắc thêm trên cơ sở những cam kết mạnh mẽ của các nhà lãnh đạo hai nước sẽ góp phần thúc đẩy quan hệ song phương cũng như cùng hỗ trợ nhau trong các hợp tác đa phương trong thời gian tới.


Tại buổi lễ kỷ niệm tối 1/9, tại thủ đô Phnom Penh, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Việt Nam tại Campuchia Thạch Dư cho biết trong suốt chặng đường 70 năm qua và nhất là sau gần 30 năm thực hiện công cuộc đổi mới, xây dựng và phát triển đất nước, Việt Nam đã giành được nhiều thành tựu to lớn về mọi mặt. Việt Nam luôn kiên trì, tích cực triển khai thực hiện đường lối đối ngoại độc lập, tự chủ và chính sách đối ngoại mở rộng, tích cực hội nhập toàn diện với khu vực và quốc tế trên tinh thần "Việt Nam là bạn, là đối tác tin cậy và có trách nhiệm”.Tham dự buổi lễ, Phó Thủ tướng Campuchia Hor Namhong đánh giá cao quan hệ hữu nghị và hợp tác giữa Việt Nam và Campuchia và bày tỏ sự khâm phục đối với sự phát triển của Việt Nam.


Tại buổi lễ tối 1/9 ở Đại sứ quán Việt Nam tại Nhật Bản, với sự tham dự của gần 800 đại biểu đại diện cho Chính phủ, doanh nghiệp Nhật Bản, các phái đoàn ngoại giao và cộng đồng người Việt tại Nhật Bản, Đại sứ Việt Nam Nguyễn Quốc Cường đánh giá cao sự hỗ trợ mà Nhật Bản dành cho Việt Nam trong nhiều năm qua.Trong lời đáp từ, Chủ tịch Liên minh nghị sĩ Nhật – Việt, Toshihiro Nikai, bày tỏ tin tưởng quan hệ Việt Nam và Nhật bản sẽ ngày càng phát triển. 


Trong buổi lễ tối 31/8, tại Mông Cổ, Đại sứ Việt Nam tại Mông Cổ Phan Đăng Đương khẳng định trong 70 năm qua, Việt Nam đã đạt được những thành tựu to lớn, trở thành một quốc gia năng động, giàu tiềm năng phát triển và là đối tác tin cậy của cộng đồng quốc tế. Phó Chủ tịch Quốc hội Mông Cổ R.Gonchigdorj nhiệt liệt chúc mừng nhân dịp kỷ niệm 70 năm Quốc khánh Việt Nam và tin tưởng quan hệ hữu nghị và hợp tác Việt Nam- Mông Cổ ngày càng phát triển vì hòa bình, ổn định và phồn vinh trong khu vực.
Tin liên quan

Phản hồi

Các tin/bài khác