Hội chợ sách Quốc tế- Việt Nam lần thứ 5 sẽ được tổ chức từ ngày 10-14/9

(VOV5) - "Triển lãm Hội chợ sách Quốc tế - Việt Nam lần thứ 5 sẽ được tổ chức từ ngày 10-14/9 tại công viên Thống Nhất, Hà Nội với sự tham gia của 20 nhà xuất bản lớn, có uy tín ở nước ngoài và hơn 100 đơn vị làm sách trong cả nước".


Tại cuộc họp báo diễn ra sáng nay tại Hà Nội, đại diện Cục Xuất bản, in và phát hành (Bộ Thông tin và Truyền thông) cho biết Triển lãm hội chợ sách Quốc tế - Việt Nam lần thứ 5 sẽ trưng bày các mô hình, biểu tượng liên quan đến sách và văn hóa đọc, các hiện vật, tư liệu gắn liền với sự hình thành, phát triển của hoạt động xuất bản Việt Nam qua các thời kì.



Hội chợ sách Quốc tế- Việt Nam lần thứ 5 sẽ được tổ chức từ ngày 10-14/9 - ảnh 1


Bên cạnh đó là hơn 3000 xuất bản phẩm được trưng bày theo chủ đề "Việt Nam phát triển và hội nhập" nhằm giới thiệu thành tựu của đất nước sau 30 năm đổi mới. Ngoài ra, hội chợ triển lãm sách Quốc tế còn có 30 hoạt động hội thảo, tọa đàm, giới thiệu sách. Ông Nguyễn Ngọc Bảo, Phó Cục trưởng Cục Xuất bản, in và phát hành, cho biết: “ Xuất bản Việt Nam đã tiếp cận gần với các tổ chức xuất bản trong khu vực và quốc tế. Chúng ta đã trở thành thành viên của tổ chức xuất bản Châu Á Thái Bình Dương, thành viên của Hiệp hội Xuất bản ASEAN, nhất là có một thông điệp đối với quốc tế. Sách của Việt Nam chính thức đã hội nhập với quốc tế bằng những thông điệp trên mã số sách. Trong thời gian vừa qua chúng ta đã vận động các nhà xuất bản trực tiếp tham gia triển khai mã số sách đồng bộ trong gần 3 năm trở lại đây”.       

Tin liên quan

Phản hồi

Các tin/bài khác