Huyện Lý Sơn, tỉnh Quảng Ngãi, kỷ niệm 40 năm ngày giải phóng

(VOV5)- Sáng nay (31/3), huyện Lý Sơn, tỉnh Quảng Ngãi tổ chức lễ kỷ niệm 40 năm ngày giải phóng Lý Sơn (31/3/1975 – 31/3/2015).

40 năm sau ngày giải phóng, Đảng bộ, chính quyền, quân và dân huyện Lý Sơn, tỉnh Quảng Ngãi chung sức, đồng lòng tập trung xây dựng cơ sở hạ tầng phục vụ cho nhu cầu phát triển kinh tế và đời sống dân sinh.

Huyện Lý Sơn, tỉnh Quảng Ngãi, kỷ niệm 40 năm ngày giải phóng - ảnh 1
Cột cờ Tổ quốc trên núi Thới Lới. - Ảnh: Báo Quảng Ngãi

Một số công trình có quy mô lớn như: cảng cá Lý Sơn, đường giao thông, Bệnh viện, trường học, được đầu tư xây dựng kiên cố... Năm 2014, hệ thống điện cáp ngầm xuyên biển được kéo ra đảo cùng những cơ chế, chính sách mở ra hướng phát triển mới cho huyện đảo Lý Sơn.

Ông Trần Ngọc Nguyên, Chủ tịch UBND huyện Lý Sơn, tỉnh Quảng Ngãi, cho biết: Kỷ niệm 40 năm ngày giải phóng Lý Sơn là dịp để Đảng bộ, quân và dân huyện nhà ôn lại truyền thống vẻ vang, chiến đấu, hy sinh gian khổ, đầy oanh liệt của huyện nhà nói riêng cũng như cả nước nói chung trong sự nghiệp giải phóng đất nước. Đây cũng là dịp để chúng tôi nhìn nhận lại quá trình xây dựng và phát triển huyện đảo Lý Sơn từ lúc giải phóng cũng như thành lập huyện cách đây 22 năm./.      
Tin liên quan

Phản hồi

Các tin/bài khác