Khắc phục hậu quả cơn bão Kalmaegi giúp người dân sớm ổn định cuộc sống

(VOV5)- Bão Kalmaegi và hoàn lưu của bão Kalmaegi (bão số 3) gây thiệt hại đáng kể về người và tài sản.

Đến nay, cơn bão Kalmaegi đã làm 8 người chết, 1 người mất tích và 8 người bị thương. Mưa lũ do hoàn lưu bão Kalmaegi cũng gây hư hại cho 800 căn nhà; khoảng 53.000ha lúa và hoa màu bị hư hại cùng nhiều tuyến đường giao thông bị sạt lở.
Khắc phục hậu quả cơn bão Kalmaegi giúp người dân sớm ổn định cuộc sống - ảnh 1
Đến 12 giờ trưa ngày 18/9, cơ bản đã lưu thông được các phương tiện đi các xã Quảng Bạch, Đồng Lạc, Nam Cường, huyện Chợ Đồn, tỉnh Bắc Cạn - Ảnh: Báo Bắc Cạn

Ông Nguyễn Đức Vinh, Giám đốc Sở Nông nghiệp- Phát triển Nông thôn, Phó Ban chỉ huy Phòng chống lụt bão và tìm kiếm cứu nạn tỉnh Hà Giang, cho biết: Đến thời điểm này, trên địa bàn tỉnh đã có 1 người chết. Bão cũng làm nhiều ngôi nhà của các hộ đồng bào dân tộc thiểu số đổ sập, sạt lở đất, sụt lún và tốc mái hoàn toàn. 4 điểm trường bị tốc mái, hư hỏng nặng. Thiệt hại ước tính khoảng 3 tỷ đồng.

Trong 2 ngày nay, lãnh đạo tỉnh và Ban chỉ huy phòng chống lụt bão tỉnh trực tiếp xuống những địa bàn bị thiệt hại nặng do ảnh hưởng của bão Kalmaegi, chỉ đạo khắc phục hậu quả và thăm hỏi những gia đình bị nạn. Ông Nguyễn Đức Vinh cho biết: Huyện rất chủ động, khi sự việc xảy ra đã có lực lượng dân quân, lực lượng công an, quân sự đến tận nơi giúp dân ổn định cơ sở vật chất, dựng nhà lại để cho người dân có chỗ ở, không có cảnh màn trời chiếu đất. Hôm nay chúng tôi làm việc, giao cho các huyện chủ động cấp ứng luôn tấm lợp để dân khôi phục, lợp lại nhà cửa. Về các điểm trường bị sập, chúng tôi giao cho huyện huy động các doanh nghiệp trong huyện cùng với lực lượng tại chỗ sớm khôi phục, lợp lại ngay để học sinh kịp đi học trở lại, không bị gián đoạn.

 Tại tỉnh Thái Nguyên, mưa lớn nhiều ngày qua gây hư hại nhiều tuyến đường, giao thông tắc nghẽn. Sáng nay, Ban chỉ huy Phòng chống lụt bão tỉnh Thái Nguyên đã lập thành từng đoàn đi kiểm tra và chỉ đạo khắc phục hậu quả. Ông Bùi Tiến Chính, Chánh văn phòng Ban chỉ huy Phòng chống lụt bão tỉnh Thái Nguyên, cho biết: Chúng tôi đã cho 3 xe lội nước, 5 xuồng máy lên cứu các hộ dân ở xung quanh vùng bị ngập úng. Hiện nay đã cơ bản đưa được các hộ dân trong vùng ngập đến nơi an toàn, phân luồng giao thông cho quốc lộ 3; tiếp tục chỉ đạo các vùng bị ngập úng, huyện nào, xã nào chủ động dùng phương pháp 4 tại chỗ để hỗ trợ cho dân./.

Tin liên quan

Phản hồi

Các tin/bài khác