Khai mạc Hội nghị Tư lệnh Lục quân các nước ASEAN lần thứ 15

(VOV5) - Với chủ đề “Nâng cao năng lực phối hợp giữa Lục quân các nước ASEAN ứng phó với các thách thức phi truyền thống”, Hội nghị diễn ra từ ngày 26 đến ngày 29/11, tại Hà Nội.

Khai mạc Hội nghị Tư lệnh Lục quân các nước ASEAN lần thứ 15 - ảnh 1
Tư lệnh Lục quân các nước tham dự hội nghị (Ảnh: qdnd.vn)


Phát biểu chào mừng Hội nghị, Thượng tướng Đỗ Bá Tỵ, Tổng tham mưu trưởng Quân đội nhân dân Việt Nam, Thứ trưởng Bộ Quốc phòng, nêu rõ: Hội nghị Tư lệnh Lục quân các nước ASEAN đã trở thành một cơ chế hợp tác quan trọng, nhằm ứng phó với các nguy cơ an ninh chung của khu vực, đặc biệt là nguy cơ an ninh phi truyền thống. Thông điệp chung của Hội nghị là khẳng định tính tất yếu của việc tăng cường hợp tác giữa Lục quân các nước ASEAN và quyết tâm tìm ra những sáng kiến, biện pháp cụ thể để thúc đẩy hợp tác. 


Thượng tướng Đỗ Bá Tỵ đề nghị Hội nghị tập trung thảo luận để đưa ra các cơ chế, hình thức, biện pháp mang tính khả thi cao và phù hợp khả năng thực tế của Lục quân mỗi nước, nhằm kết nối và khai thác tối đa nguồn lực của mỗi nước, cũng như nâng cao khả năng phối hợp, hiệp đồng trong ứng phó với các thách thức an ninh phi truyền thống hiện hữu trong khu vực. 


Thượng tướng Đỗ Bá Tỵ nêu rõ: "Dưới góc độ quốc phòng, an ninh, trong bối cảnh cấu trúc chính trị - an ninh của khu vực đang định hình và trước những vấn đề chiến lược liên quan tới hòa bình, an ninh, ổn định và hợp tác ở khu vực, các nước ASEAN đã kiên trì cách tiếp cận an ninh toàn diện, đẩy mạnh hợp tác và hỗ trợ lẫn nhau nhằm xử lý một cách có hiệu quả các thách thức đặt ra, cả ở tầm quốc gia, khu vực và quốc tế, phát huy vai trò là nhân tố quan trọng bảo đảm hòa bình, ổn định và phát triển ở khu vực".


Hội nghị Tư lệnh Lục quân các nước ASEAN lần thứ 15 nhằm tăng cường quan hệ hữu nghị, hiểu biết và tin cậy giữa Quân đội nhân dân Việt Nam với quân đội các nước thành viên ASEAN, đồng thời thể hiện vai trò “Tích cực, chủ động và có trách nhiệm” của Quân đội nhân dân Việt Nam trong các vấn đề chung của khu vực./.
Tin liên quan

Phản hồi

Các tin/bài khác