Khai mạc triển lãm “ Chủ tịch Hồ Chí Minh với biển đảo Việt Nam”

(VOV5) - Chiều 22/7, tại Bảo tàng Hồ Chí Minh, Hà Nội, khai mạc triển lãm:“Chủ tịch Hồ Chí Minh với biển đảo Việt Nam”do Bảo tàng Hồ Chí Minh, Bảo tàng Lịch sử quân sự Việt Nam và Ủy ban biên giới quốc gia phối hợp tổ chức.

Khai mạc triển lãm “ Chủ tịch Hồ Chí Minh với biển đảo Việt Nam” - ảnh 1


Triển lãm trưng bày gần 200 bản đồ, sơ đồ, ảnh, tài liệu và hiện vật, gồm 3 phần: Chủ quyền biển đảo Việt Nam trong lịch sử; Chủ tịch Hồ Chí Minh với biển đảo Việt Nam và Biển đảo trong sự nghiệp xây dựng Tổ quốc hiện nay. Triển lãm nhằm giới thiệu những bằng chứng lịch sử và cơ sở pháp lý với chủ quyền của Việt Nam ở Biển Đông và hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa; tầm nhìn và tư duy chiến lược của Đảng, Nhà nước và Chủ tịch Hồ Chí Minh trong khai thác, bảo vệ chủ quyền biển đảo thiêng liêng của Tổ quốc...

Phát biểu tại triển lãm, bà Nguyễn Thúy Đức, Quyền giám đốc Bảo tàng Hồ Chí Minh, cho biết: Với tầm nhìn chiến lược vượt thời đại, từ rất sớm, Chủ tịch Hồ Chí Minh đã chỉ rõ tiềm năng, lợi thế về biển của Việt Nam và đặc biệt quan tâm xây dựng thế trận quốc phòng toàn dân và an ninh nhân dân trong việc bảo vệ chủ quyền lãnh thổ, chủ quyền biển đảo của Tổ quốc. Đây là một hoạt động văn hóa mang tính thời sự thiết thực, góp phần làm rõ hơn và toàn diện hơn vấn đề bảo vệ chủ quyền biển đảo trong hệ thống quan điểm, tư tưởng Hồ Chí Minh và tình hình biển đảo đất nước qua từng thời kỳ. Qua đó, mỗi người dân Việt sẽ càng thêm yêu và có trách nhiệm hơn trong công cuộc xây dựng và bảo vệ vững chắc chủ quyền lãnh thổ của tổ quốc; đồng thời bạn bè quốc tế hiểu hơn và ủng hộ nhân dân Việt Nam đấu tranh trước các hành động sai trái của Trung Quốc ở Biển Đông.”

Phản hồi

Các tin/bài khác