Khánh thành Ngôi nhà xanh Liên hợp quốc tại Việt Nam

(VOV5) -  Trong khuôn khổ chuyến thăm Việt Nam, sáng nay (23/5), Tổng thư ký Liên hợp quốc Ban Ki-moon có cuộc hội đàm với Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Phạm Bình Minh.



 Sau buổi hội đàm, Tổng thư ký Liên hợp quốc Ban Ki-moon và Phó Thủ tướng Phạm Bình Minh đã dự Lễ khánh thành Ngôi nhà chung Liên hợp quốc tại Việt Nam, cũng là Ngôi nhà chung Liên hợp quốc đầu tiên trên thế giới. Phó Thủ tướng Phạm Bình Minh cho biết, Việt Nam đã chủ động có đóng góp thiết thực vào hoạt động của Liên hợp quốc trên nhiều lĩnh vực, đặc biệt là đảm nhiệm thành công vị trí Ủy viên không thường trực Hội đồng bảo an Liên hợp quốc nhiệm kỳ 2008 – 2009, đang đảm nhiệm tốt vị trí thành viên Hội đồng nhân quyền Liên hợp quốc nhiệm kỳ 2014 – 2016.

Khánh thành Ngôi nhà xanh Liên hợp quốc tại Việt Nam - ảnh 1


Tham dự Lễ khánh thành ngôi nhà chung Liên hợp quốc tại Việt Nam cùng Tổng thư ký Ban Ki-moon, Phó Thủ tướng Phạm Bình Minh nêu rõ: Tôi tin tưởng rằng Ngôi nhà chung Liên hợp quốc tại Việt Nam là một biểu tượng hợp tác cụ thể giữa 2 bên. Tôi cũng hy vọng rằng Ngôi nhà này cũng sẽ là một trung tâm kiến thức và hợp tác, cho sự truyền cảm hứng cũng như hành động. Tất cả để hỗ trợ sự phát triển bền vững của Việt Nam, vì lợi ích của mỗi người dân Việt Nam.



Tổng thư ký Ban Ki-moon đánh giá cao vai trò của Việt Nam với tư cách là một trong 8 nước có ý tưởng thống nhất các cơ quan của Liên hợp quốc vào cùng một tòa nhà nhằm giảm thời gian và chi phí thủ tục hành chính. Tổng thư ký Ban Ki-moon nhấn mạnh, sự kiện này càng có ý nghĩa quan trọng trong bối cảnh Liên hợp quốc đang chuẩn bị chương trình nghị sự sau năm 2015 và xây dựng một thỏa thuận mới về chống biến đổi khí hậu:  Tại đây, ở Hà Nội, các bạn đã chứng minh cho thế giới thấy điều gì là khả thi. Các bạn chứng minh bằng hành động rằng, thân thiện với môi trường là một chính sách kinh tế tốt. Ngôi nhà chung Liên hợp quốc sẽ giúp chúng ta thống nhất hành động và cho thấy chúng ta rất nghiêm túc đối với vấn đề biến đổi khí hậu. Tôi cảm ơn các bạn Việt  Nam đã giúp chúng tôi truyền đi thông điệp xanh, thông điệp về hành động thống nhất này cho không chỉ người dân Việt Nam mà cho toàn thế giới.

Cũng trong sáng nay, Tổng thư ký Ban Ki-moon có buổi nói chuyện với với các sinh viên Học viện Ngoại giao và cán bộ ngoại giao trẻ về Liên hợp quốc và vai trò của Liên hợp quốc tại châu Á. Chiều nay Tổng thư ký Ban Ki-moon tham dự lễ kỷ niệm 1 năm thành lập Trung tâm gìn giữ hòa bình Việt Nam và gặp mặt Chủ tịch Quốc Hội Nguyễn Sinh Hùng tại trụ sở Quốc hội.

 

 

 

Phản hồi

Các tin/bài khác