Ký kết biên bản ghi nhớ giữa Tổ chức lao động Quốc tế và Liên minh Hợp tác xã Việt Nam

(VOV5) - Xây dựng khung thể chế đủ mạnh cần thiết cho sự phát triển bền vững hợp tác xã Việt Nam, nâng cao năng lực cho các hợp tác xã trong cả nước là nội dung chính tại Lễ ký biên bản ghi nhớ giữa Liên minh Hợp tác xã Việt Nam với Tổ chức Lao động quốc tế và Liên đoàn Hợp tác xã Raiffeisen, Cộng hòa Liên bang Đức diễn ra sáng 27/05, tại Hà Nội.

 

Ký kết biên bản ghi nhớ giữa Tổ chức lao động Quốc tế và Liên minh Hợp tác xã Việt Nam    - ảnh 1
ILO và Liên minh hợp tác xã Việt Nam ký kết biên bản ghi nhớ về hỗ trợ hợp tác xã phát triển. Ảnh: Uyên Hương/BNEWS


Tại lễ ký kết, Giám đốc Tổ chức Lao động Quốc tế tại Việt Nam Chang Hee Lee và Chủ tịch Liên minh Hợp tác xã Việt Nam Võ Kim Cự ký kết Biên bản ghi nhớ. Theo đó, Biên bản được thực hiện trong 2 năm (2016 - 2017) nhằm hỗ trợ Việt Nam trong việc đề ra các mục tiêu, chiến lược và chính sách phát triển đặc biệt trong lĩnh vực việc làm, tăng thu nhập, xóa đói giảm nghèo, hỗ trợ chuyển dịch cho khối lao động phi kết cấu, phát triển kinh tế và kinh doanh bền vững, toàn diện.

Phát biểu tại lễ ký kết, ông  Chang Hee Lee khẳng định: Với khoảng 13 triệu thành viên trong Liên minh Hợp tác Việt Nam, việc ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác đa phương là bước khởi đầu quan trọng trong nỗ lực của các đối tác chiến lược vì mục tiêu chung là thúc đẩy việc làm, tăng thu nhập và xóa đói giảm nghèo, nhất là ở khu vực vùng sâu, vùng xa của Việt Nam: “Trong những năm qua chúng ta đã chứng kiến sự phát triển mạnh mẽ của Việt Nam trên mọi phương diện, đặc biệt là kinh tế, tạo nhiều việc làm cho người dân. Tuy nhiên, một số vùng, đặc biệt là vùng sâu, vùng xa, vùng nông thôn tỷ lệ khu vực còn nghèo cao. Vì vậy, việc hợp tác giữa Liên minh Hợp tác xã Việt Nam và Tổ chức Lao động Quốc tế có ý nghĩa quan trọng trong việc thúc đẩy tạo việc làm và xóa đói giảm nghèo. Trong bối cảnh này tôi cho rằng vai trò của Liên minh Hợp tác xã  Việt Nam là vô cùng to lớn, đặc biệt trong việc thúc đẩy, tăng thu nhập, giảm nghèo với mạng lưới gồm 13 triệu thành viên trong Liên minh Hợp tác xã”.

 

Cũng trong sáng 27/05, diễn ra lễ ký biên bản ghi nhớ giữa Liên minh Hợp tác xã Việt Nam với Liên đoàn Hợp tác xã Raiffeisen, Cộng hòa Liên bang Đức. Việc ký kết nhằm nâng cao năng lực cho các hợp tác xã cũng như các tổ chức mạng lưới liên quan của Liên minh Hợp tác xã Việt Nam, từ đó giúp cải thiện cấu trúc kinh tế xã hội trong khu vực hợp tác xã Việt Nam.

Tin liên quan

Phản hồi

Các tin/bài khác