Mít tinh chào mừng thành công IPU-132 tại Hà Nội

(VOV5) Tối 1/4, tại Hà Nội đã diễn ra Lễ mít tinh chào mừng thành công Đại hội đồng Liên minh Nghị viện Thế giới lần thứ 132 (IPU-132). 


Mít tinh chào mừng thành công IPU-132 tại Hà Nội - ảnh 1


Tham dự buổi lễ về phía Việt Nam có: Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng; Phó Chủ tịch Quốc hội Tòng Thị Phóng; Phó Chủ tịch Quốc hội Uông Chu Lưu; Bí thư Thành ủy Hà Nội Phạm Quang Nghị; Chủ tịch Ủy ban nhân dân Thành phố Hà Nội Nguyễn Thế Thảo; đại diện nhiều cơ quan, ban, ngành cùng khoảng 1.000 đại biểu và người dân Thủ đô. Chủ tịch Liên minh Nghị viện Thế giới (IPU) Saber Chowdhury; Ban thư ký IPU và nhiều đoàn đại biểu các nước tham dự IPU-132; đại diện cơ quan ngoại giao các nước và các tổ chức quốc tế tại Hà Nội đã tham gia lễ mít tinh.


Mít tinh chào mừng thành công IPU-132 tại Hà Nội - ảnh 2

Các đại biểu tham dự lễ mít tinh

Phát biểu tại lễ mít tinh, Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội Nguyễn Thế Thảo nhấn mạnh: thành công của Đại hội đồng IPU-132 là điểm nhấn chính trị quan trọng, không chỉ tạo đà thúc đẩy các hoạt động ngoại giao nghị viện, giao lưu giữa nhân dân Việt Nam và các nước trên thế giới; đồng thời cũng là dịp để bạn bè quốc tế chứng kiến những thành công, động viên khích lệ công cuộc đổi mới của Việt Nam, mở ra các cơ hội xúc tiến thương mại, đầu tư, hợp tác cùng phát triển. 


Chủ tịch IPU Saber Chowdhury cho biết rất vinh dự được đến Thủ đô Hà Nội với nhiều kỷ niệm không bao giờ quên. IPU-132 thành công, mở ra một tương lai tươi sáng hơn cho quan hệ đối tác giữa các thành viên của IPU. 

Phản hồi

Các tin/bài khác