Ngành Giáo dục- Đào tạo mít tinh hưởng ứng Ngày Thế giới không thuốc lá

(VOV5) - Sáng nay (29/05), tại Hà Nội, Bộ Giáo dục và Đào tạo tổ chức Mít tinh hưởng ứng Ngày Thế giới không thuốc lá 31/05 và Tuần lễ Quốc gia không thuốc lá năm 2015.


Ngành Giáo dục- Đào tạo mít tinh hưởng ứng Ngày Thế giới không thuốc lá - ảnh 1
Diễu hành hưởng ứng Ngày thế giới không thuốc lá và Tuần lễ quốc gia không thuốc lá. Baothaibinh.com.vn



 Hưởng ứng Ngày Thế giới không thuốc lá 31/05 và Tuần lễ Quốc gia không thuốc lá năm nay, ngành Giáo dục- Đào tạo tiếp tục đẩy mạnh 4 nhóm giải pháp phòng chống tác hại của thuốc lá, trong đó thực hiện nghiêm quy định cấm hút thuốc lá hoàn toàn trong nhà tại các trường đại học và cơ quan quản lý giáo dục; cấm hút thuốc lá hoàn toàn trong nhà và phạm vi khuôn viên các cơ sở giáo dục mầm non, trung học cơ sở, trung học phổ thông...Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Nguyễn Thị Nghĩa cho biết: Trước hết, phải tuyên truyền để nâng cao nhận thức, từ chỗ nâng cao nhận thức về tác hại của thuốc lá đối với bản thân, đối với cộng đồng thì người ta sẽ có những thay đổi hành vi về việc tự nhận thấy tác hại đấy và dần dần không hút thuốc lá. Ngoài việc tuyên truyền thì chúng tôi cũng sẽ đưa vào kế hoạch hoạt động hàng năm của ngành giáo dục, tăng cường thanh tra, kiểm tra. Ngành giáo dục- đào tạo với hơn 1 triệu thầy cô giáo và 22 triệu học sinh, sinh viên là những người cần phải thực hiện nghiêm Luật phòng chống tác hại của thuốc lá và sẽ là những tuyên truyền viên để tuyên truyền về tác hại của thuốc lá cũng như việc phòng chống tác hại của thuốc lá trong cộng đồng và trong xã hội.


Tại lễ mít tinh, đại diện một số trường đại học, cao đẳng, sở Giáo dục- và Đào tạo cùng ký cam kết thực hiện các quy định của Luật Phòng, chống tác hại của thuốc lá và xây dựng môi trường không khói thuốc.

 

 

Tin liên quan

Phản hồi

Các tin/bài khác