Người dân các huyện đảo nô nức đón Tết cổ truyền

(VOV5) - Lý Sơn là huyện đảo thuộc tỉnh Quảng Ngãi nằm cách xa đất liền nhưng không khí đón Tết Nguyên đán Bính Thân ngập tràn niềm vui.


Người dân các huyện đảo nô nức đón Tết cổ truyền - ảnh 1


Người dân trên đảo nô nức chuẩn bị một cái Tết đủ đầy, no ấm. Dòng người liên tục đổ về các chợ để tranh thủ mua sắm trong ngày cuối cùng của năm cũ. Khác với ngày thường, các chợ trên đảo đã họp từ sáng sớm đến chiều tối. Giá cả các mặt hàng Tết cao hơn với ngày thường.Hàng trăm tàu cá của ngư dân Lý Sơn khai thác hải sản tại các ngư trường xa bờ và hai ngư trường truyền thống là Hoàng Sa và Trường Sa cũng đã cập đảo tiêu thụ hải sản, sửa sang lại tàu cá để chuẩn bị đón Tết. Ngư dân Phùng Xuân Liệu, xã An Hải, huyện Lý Sơn, tỉnh Quảng Ngãi, cho biết thời điểm này, nhiều ngư dân Lý Sơn làm lễ tạ ơn trên sau một năm làm ăn nơi biển khơi: "Bà con ngư dân ở đảo có tục lệ hồi giờ dù chuyến biển có được hay không được gâng ngày Tết cũng phải về đón Tết và sum hợp gia đình, và vô bán cá và thu xếp tàu cá cho sạch sẽ".


Chuyên làm nghề đánh bắt hải sản ở vùng biển Trường Sa, bước sang năm mới Bính Thân, anh Đặng Minh Diên, ngư dân xã Long Hải, huyện đảo Phú Quý, tỉnh Bình Thuận, mong ước: "Đối với tôi cũng như anh em ngư dân trên đảo Phú Quý, trước hết anh em chúng tôi ước mong lượng hải sản đánh bắt về có giá cả ổn định. Thứ hai, giá nhiêu liệu, giá dầu cũng ổn định. Chúng tôi cũng mong Nhà nước quan tâm hỗ trợ thêm những chính sách mới để anh em chúng tôi có niềm phấn khởi tiếp tục vươn khơi, bám biển".

Phản hồi

Các tin/bài khác