Nhà tù Côn Đảo đón nhận Bằng di tích Quốc gia đặc biệt

(VOV5) - Tối 23/3, tại huyện Côn Đảo, tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu tổ chức lễ công bố và đón nhận Bằng di tích Quốc gia đặc biệt cho Nhà tù Côn Đảo.

Nhà tù Côn Đảo  đón nhận Bằng di tích Quốc gia đặc biệt - ảnh 1
Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân trao Bằng di tích quốc gia đặc biệt Nhà tù Côn Đảo cho lãnh đạo UBND tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu. (Ảnh VGP)


Phát biểu tại buổi lễ, Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân nhấn mạnh: Di tích lịch sử Nhà tù Côn được xếp hạng Di tích đặc biệt Quốc gia là thể hiện lòng tri ân sâu sắc với 20.000 liệt sĩ, anh hùng đã đấu tranh bất khuất và hy sinh vẻ vang tại nhà tù vì độc lập tự do của Tổ quốc, vì lí tưởng của Đảng Cộng sản Việt Nam, làm cho Côn Đảo trở thành mảnh đất thiêng liêng bậc nhất của Việt Nam. Hành động này còn khẳng định giá trị to lớn của một di tích lịch sử góp phần to lớn vào việc giáo dục đạo lý “uống nước nhớ nguồn”, nâng cao ý thức tự hào dân tộc và trách nhiệm chính trị của thế hệ trẻ Việt Nam...


Trong suốt chiều dài lịch sử từ năm 1962 đến năm 1975, Côn Đảo là chiến trường thầm lặng khi những kẻ tay sai quyền lực dùng mọi phương tiện tra tấn tàn bạo những tù nhân ốm yếu, bệnh tật nhưng lý tưởng, tinh thần cách mạng của họ không gì có thể khuất phục được. Những thế hệ người yêu Việt Nam đã chiến đấu không ngừng nghỉ với ý chí sắt đá, đồng thời còn biến nơi đây thành trường học lý luận cách mạng và thực tế xương máu./.
Tin liên quan

Phản hồi

Các tin/bài khác