Nhiều hoạt động kỷ niệm 60 năm Ngày Thầy thuốc Việt Nam

(VOV5) - Bộ Y tế tổ chức Lễ kỷ niệm 60 Ngày Thầy thuốc Việt Nam và chương trình nghệ thuật “Y tế Việt Nam - 60 năm làm theo lời Chủ tịch Hồ Chí Minh.


Tối 27/2, tại Hà Nội, Bộ Y tế tổ chức Lễ kỷ niệm 60 Ngày Thầy thuốc Việt Nam và chương trình nghệ thuật “Y tế Việt Nam - 60 năm làm theo lời Chủ tịch Hồ Chí Minh. Tổng Bí thư Ban chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam Nguyễn Phú Trọng gửi lẵng hoa chúc mừng. Tới dự buổi lễ có Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam- Nguyễn Thiện Nhân, Phó Chủ tịch Quốc hội Tòng Thị Phóng, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam, đại diện các bộ, ngành Trung ương, các tổ chức quốc tế và đông đảo cán bộ, nhân viên y tế.


Nhiều hoạt động kỷ niệm 60 năm Ngày Thầy thuốc Việt Nam - ảnh 1
Đoàn cán bộ ngành Y tế vào lăng viếng Bác


 Diễn văn của Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến tại lễ kỷ niệm ôn lại truyền thống vẻ vang của ngành qua các thời kỳ lịch sử, đặc biệt, từ khi thực hiện lời dạy của Chủ tịch Hồ Chí Minh “Lương y phải như từ mẫu” trong thư Chủ tịch Hồ Chí Minh gửi Hội nghị cán bộ y tế ngày 27/2/1955. Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến nêu rõ:  Suốt chặng đường 60 năm qua, thấm nhuần lời dạy của Chủ tịch Hồ Chí Minh kính yêu, ngành y tế không ngừng phấn đấu, vượt mọi khó khăn, gian khổ vươn lên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ mà Đảng và Nhà nước, nhân dân tin cậy giao phó. Chúng tôi, những chiến sỹ áo trắng luôn tự hiểu rằng nghề y với nhiệm vụ chǎm sóc, bảo vệ và nâng cao sức khoẻ nhân dân là nghề cao quý, là niềm vinh hạnh to lớn nhưng cũng đầy trách nhiệm và thách thức. Hành trang của mỗi người thầy thuốc là chuyên môn giỏi, là lương tâm, là trách nhiệm và hết lòng vì người bệnh”.


Thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam trao Huân chương độc lập hạng nhất cho ngành Y tế Việt Nam. Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam nhấn mạnh ngành y tế cần tiếp tục đổi mới để góp phần thực hiện tốt chủ trương của Đảng và Nhà nước, coi con người là trung tâm, tất cả do dân, vì dân, vì sự phát triển toàn diện của người Việt Nam.


Nhiều hoạt động kỷ niệm 60 năm Ngày Thầy thuốc Việt Nam - ảnh 2
Thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam trân trọng trao Huân chương Độc lập hạng Nhất cho ngành Y tế. Ảnh: VGP/Đình Nam


Cùng ngày, Sở Y tế Thành phố Hồ Chí Minh phối hợp với Ban Dân tộc thành phố tổ chức giao lưu với gần 50 thầy thuốc người dân tộc thiểu số vượt khó đang công tác tại các bệnh viện trên địa bàn. Tại buổi họp mặt, nhiều đại biểu thầy thuốc người dân tộc đã chia sẻ những khó khăn mà họ đã phải phấn đấu vượt qua.

Trong khi đó, tối 27/2, tại thủ đô Moscow, Hội Y - Dược Việt Nam tại Liên bang Nga có cuộc họp mặt cảm động. Phát biểu chúc mừng những người làm công tác “chữa bệnh cứu người”, ông Phạm Đức Vinh, Phó Bí thư Đảng ủy Việt Nam tại Liên bang Nga, đại diện cho Đại sứ quán Việt Nam tại Liên bang Nga, nêu rõ: Tôi mong là với vai trò một tổ chức Hội đoàn kết những người thầy thuốc ở đây và cũng mong trong thời gian tới củng cố để phát triển. Hội của chúng ta ngày một tốt hơn, phục vụ được đời sống của bà con cộng đồng Việt Nam tại Liên bang Nga càng ngày càng tốt hơn.


Dịp này, Hội Y - Dược Việt Nam tại Liên bang Nga trao thưởng cho 6 sinh viên xuất sắc trong hoạt động phong trào.



Tin liên quan

Phản hồi

Các tin/bài khác