Nhiều hoạt động thiết thực tri ân thương binh, liệt sỹ

(VOV5)- Đảng và Nhà nước đang tổng rà soát đối với người có công trong cả nước, những chính sách chưa hợp lý sẽ được sửa chữa để hỗ trợ tốt nhất.

Sáng nay, Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam Nguyễn Thiện Nhân đến thăm và tặng quà cho các thương binh bệnh binh ở Trung tâm điều dưỡng người có công tỉnh Bắc Giang.

Nhiều hoạt động thiết thực tri ân thương binh, liệt sỹ  - ảnh 1

Ông Nguyễn Thiện Nhân đến thăm và tặng quà cho các thương binh bệnh binh.  Ảnh: VGP/Từ Lương


Đánh giá cao tinh thần, trách nhiệm của các cán bộ, công nhân viên trung tâm, ông Nguyễn Thiện Nhân bày tỏ vui mừng khi thấy các thương binh được chăm sóc trong điều kiện tốt. Ông Nguyễn Thiện Nhân cho biết: Đảng và Nhà nước đang tổng rà soát đối với người có công trong cả nước, những chính sách chưa hợp lý sẽ được sửa chữa để hỗ trợ tốt nhất đối với những người có công với cách mạng.

Cũng sáng nay, Thượng tướng Ngô Xuân Lịch, Chủ nhiệm Tổng cục Chính trị Quân đội nhân dân Việt Nam đến thăm và tặng quà các thương, bệnh binh đang sống và điều trị tại Trung tâm điều dưỡng thương binh Duy Tiên (huyện Duy Tiên, tỉnh Hà Nam). Thượng tướng Ngô Xuân Lịch mong muốn các thương binh, bệnh binh và cán bộ, nhân viên Trung tâm Điều dưỡng thương binh Duy Tiên luôn phát huy bản chất, truyền thống và hình ảnh cao đẹp của “Bộ đội Cụ Hồ”, mãi là tấm gương sáng cho thế hệ trẻ ngày nay học tập, noi theo. Nhân dịp này, Thượng tướng Ngô Xuân Lịch trao phần quà trị giá 10 triệu đồng của Bộ Quốc phòng tặng Trung tâm Điều dưỡng thương binh Duy Tiên cùng 60 suất quà, mỗi suất 1 triệu đồng tặng các thương binh, bệnh binh đang điều dưỡng tại Trung tâm.

Trước đó, ngày 22/7, Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Viết Tiến cùng đoàn cán bộ của Bộ Y tế đến thăm và tặng quà cho các thương, bệnh binh nặng đang được điều trị tại Trung tâm Điều dưỡng Thuận Thành, Bắc Ninh. Thứ trưởng Nguyễn Viết Tiến bày tỏ tình cảm và lòng biết ơn sâu sắc đối với những cống hiến và hy sinh của các thương bệnh binh trong các cuộc kháng chiến của dân tộc. Thứ trưởng Nguyễn Viết Tiến cũng đề nghị Trung tâm Điều dưỡng Thuận Thành phối hợp chặt chẽ về công tác chuyên môn với Bệnh viện Trung ương Quân đội 108, Bệnh viện quân y 103 để chăm sóc chữa trị tốt nhất cho các thương bệnh binh…Dịp này, Bộ Y tế trao tặng 30 triệu cho các các thương bệnh binh đang điều trị tại Trung tâm.

Tỉnh Hậu Giang cũng trích ngân sách hơn 3 tỷ đồng, thăm, tặng quà đến 30.000 đối tượng chính sách, mỗi phần quà trị giá từ 100.000- 300.000 đồng. Tỉnh Bình Phước đã tổ chức 10 đoàn đại biểu đi thăm, tặng quà 50 đối tượng tiêu biểu là gia đình chính sách ở các huyện, thị xã và khám chữa bệnh, phát thuốc miễn phí cho gần 200 đối tượng là gia đình chính sách, người có công. Ngành Y tế Hà Nội phối hợp với Ban quân dân y thành phố tổ chức khám sức khỏe cho 5.000 đối tượng chính sách tại 30 xã, phường và Trung tâm điều dưỡng Thương binh nặng Hà Nội./.

Tin liên quan

Phản hồi

Các tin/bài khác